Header Ads

PS5 có sức mạnh đồ họa vượt qua RTX 2070 Super

Một tài khoảng Twitter bật mí một vài thông tin về về APU do AMD sản xuất và trang bị cho máy chơi game PS5 sức mạnh đồ họa vượt qua RTX 2070 Super


Một tài khoản Twitter có tên Komachi_Ensaka vừa rồi tiết lộ vài dòng về APU do AMD sản xuất và trang bị cho máy chơi game PS5. Con APU này có tên mã Oberon và đang được các kỹ sư Sony cùng AMD thử nghiệm. Phiên bản đầu tiên (Gen 0) có xung nhịp chip xử lý đồ họa chỉ ở mức 0,8 GHz, trong khi đến Gen 2, graphics clock đã được đẩy lên 2 GHz. Theo một tài khoản Twitter khác, nếu phiên bản thương mại của PS5 có GPU chạy ở xung nhịp 2.0 GHz, thì APU được sản xuất dựa trên kiến trúc RDNA này sẽ có sức mạnh xử lý 9,2 teraflops, tương đương 14 teraflops trên kiến trúc GCN. Để tiện so sánh, chip xử lý GCN trên PS4 Pro có sức mạnh 4,2 teraflops, còn Xbox One là 6 teraflops.


Rõ ràng PS5 và Xbox Scarlett sẽ có sức mạnh vượt xa PS4, và nếu chúng ta đem so sánh với card đồ họa máy tính, có thể PS5 sẽ mạnh hơn cả RTX 2070 Super, có sức mạnh ở ngưỡng 9 teraflops, và RTX 2080 thì ở ngưỡng 10,1 teraflops. Điều này nghĩa là PS5 hiện tại đang ở giữa hai chiếc card đồ họa này, mà phiên bản chính thức bán ra thị trường sẽ còn được nghiên cứu tối ưu từ nay đến đầu năm sau. Mô hình nhân vật trong game sẽ tăng từ 15 nghìn đa giác trên PS3, lên 40 nghìn trên PS4, và có thể trên PS5 sẽ là hơn 100 nghìn đa giác.

Với sức mạnh như thế này, cộng với quá trình tối ưu game một cách cẩn trọng từ các hãng game phát triển những tác phẩm cho PS5, có lẽ giấc mơ chơi game ở độ phân giải 8K, 30 FPS hoàn toàn không phải hão huyền.
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD