Header Ads

Hướng dẫn cách cập nhật Windows 10 chính thức cho máy tính

Microsoft vừa chính thức phát hành phiên bản Windows 10 dành cho máy tính, hoàn toàn miễn phí với người dùng nâng cấp từ windows 7 và 8.1. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách cập nhật Windows 10.

Đúng như những thông tin đã công bố từ trước, Microsoft đã ra mắt phiên bản Windows 10 chính thức cho người dùng. Cách cập nhật hoàn toàn dễ dàng chỉ qua một vài thao tác. Tuy nhiên không phải tất cả người dùng Windows hiện đều đã có thể sử dụng phiên bản hệ điều hành mới. Nếu máy của bạn được phép cập nhật, bạn có thể thực hiện việc tải và cài đặt Windows 10 theo các hướng dẫn dưới đây.

Hướng dẫn cập nhật Windows 10 chính thức

Đối với Windows 7, Windows 8.1

Nếu bạn đang dùng máy tính chạy Windows 7 hoặc Windows 8.1, quá trình cập nhật Windows 10 sẽ được hoàn toàn miễn phí và dễ dàng. Tuy nhiên chính sách miễn phí này chỉ được áp dụng trong vòng 1 năm kể từ ngày 29/7/2015, sau đó Microsoft sẽ yêu cầu người dùng phải trả tiền cho Windows 10.

Nếu phiên bản Windows của bạn được phép nâng cấp lên Windows 10, bạn sẽ thấy một biểu tượng của Windows đã xuất hiện trong thanh tác vụ của màn hình.


Nếu bạn không thấy biểu tượng của ứng dụng Get Windows 10 trong thanh tác vụ của bạn, rất có thể bạn cần phải cập nhật lên bản mới nhất của hệ điều hành đang dùng. Trên Windows 7, bạn vào menu Start và tìm kiếm Windows Update và cập nhật. Nếu bạn đang chạy Windows 8, bắt buộc bạn phải nâng cấp lên bản 8.1 bằng cách mở Windows Store trong menu Start, tại đó sẽ có icon cập nhật để bạn thực hiện.

Hãy click vào biểu tượng đó để mở ứng dụng Microsoft Get Windows 10. Tại đây, bạn đăng ký để tải về hệ điều hành mới và kiểm tra xem máy tính của bạn có tương thích hay không. Tiếp theo bạn nhập địa chỉ email vào hệ thống rồi đợi một chút.

*Lưu ý: rất có thể chưa có bản cập nhật và cài đặt windows 10 ngay bây giờ cho máy bạn, Microsoft đang thực hiện quá trình này dần dần để đảm bảo có đủ thời gian để xử lý bất kỳ lỗi nào nếu có trên Windows 10. Vì vậy có thể bạn sẽ phải đợi một vài tuần hoặc hơn để có thể cài đặt phiên bản mới này.

Nếu máy của bạn được cập nhật, Microsoft sẽ tải Windows 10 về máy tính, khi quá trình tải hoàn tất sẽ có một thông báo hiện trên màn hình. Cuối cùng bạn nhấn nút Install để cài đặt vào máy tính.

Đối với Windows Vista hoặc XP

Nếu bạn đang chạy Windows Vista hoặc XP, bạn sẽ phải trả tiền để cập nhật cho Windows 10. Microsoft công bố giá $ 119 cho Windows 10 Home và $ 199 cho Windows 10 Pro.

Windows 10 sẽ có các yêu cầu hệ thống tương tự như đối với Windows 7 và 8, nhưng lại cao hơn đáng kể đối với những phiên bản cũ. Các yêu cầu tối thiểu trước cần có khi cập nhật:
  • Bộ vi xử lý: 1GHz
  • RAM: 1GB cho 32-bit hoặc 2GB cho 64-bit
  • Bộ nhớ: 16GB cho 32-bit hoặc 20 GB cho 64-bit
  • Đồ họa hỗ trợ DirectX 9 trở về sau với driver WDDM 1.0
  • Màn hình: độ phân giải 800 x 600

Nếu bạn đang dùng Windows RT

Các máy tính Windows RT sẽ không được cập nhật Windows 10. Microsoft có thông báo về một số cập nhật sẽ có trong tháng 9 tới, tuy nhiên không rõ những gì được thay đổi.


Sao lưu dữ liệu và cài đặt

Mặc dù đây không phải là yêu cầu bắt buộc nhưng vẫn là một khuyến cáo bạn nên thực hiện để đảm bảo các tài liệu, tập tin của mình được an toàn tránh tình trạng gặp lỗi phát sinh trong quá trình cài đặt Windows 10 có thể xóa sạch dữ liệu. Tốt hơn hết bạn nên lưu ở ổ cứng ngoài, sau khi quá trình nâng cấp hoàn thành có thể copy lại máy.

Quá trình cài đặt Windows 10 được diễn ra gần như tự động. Tùy thuộc vào cấu hình của máy mà thời gian có thể mất từ 20 phút đến một giờ hoặc lâu hơn. Bạn chỉ cần thao tác bấm “Next” một vài lần.

Bộ cài đặt Windows 10 sẽ yêu cầu bạn cấu hình một số cài đặt. Sẽ có các tùy chọn để bạn tùy chỉnh các thiết lập hoặc lựa chọn “Cài đặt nhanh” của Microsoft. Bạn nên tự tùy chỉnh để có thể thay đổi một số cài đặt như cách thức Windows xử lý bảo mật vị trí, theo dõi quảng cáo, cài đặt trình duyệt…

Sau khi đã hoàn thành các thiết lập, bạn sẽ được chuyển đến màn hình desktop để bắt đầu trải nghiệm hệ điều hành Windows 10. Bạn cũng có thể chạy Windows Update một lần nữa để không bỏ lỡ bất kỳ bản cập nhật mới nào cho hệ điều hành.

Trên đây là một số thông tin và hướng dẫn cách cài đặt Windows 10 chính thức mới nhất. Chúc bạn thực hiện thành công!

theo TheVerge
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD