Header Ads

Những điều bạn cần biết về Windows 10

Windows 10 được đánh giá là một trong những hệ điều hành tốt nhất của Microsoft với sự thay đổi đột phá. Để sử dụng hệ điều hành này hiệu quả, bạn cần tìm hiểu kỹ về những tính năng mới của hệ điều hành này.

Sau thời gian dài chờ đợi, Microsoft đã phát hành Windows 10 tại 190 quốc gia. Và không phụ lòng mong mỏi của người dùng, Windows 10 đã mang đến một hướng đi hoàn toàn mới cho các nền tảng PC hàng đầu, thêm hàng loạt các tính năng mới bao gồm “trợ lí ảo” Cortana, cải thiện khả năng giao tiếp giữa các thiết bị và sự trở lại của Start Menu.

Dưới đây là những điều bạn cần biết về hệ điều hành Windows 10.


Windows 10 cung cấp 7 phiên bản khác nhau
Windows 10 được sử dụng cho rất nhiều thiết bị nên chúng ta không quá không ngạc nhiêu khi hệ điều hành này có đến 7 phiên bản khác nhau, bao gồm: 
Windows 10 Home: tập trung chủ yếu đến những khách hàng sử dụng máy tính bàn. 
Windows 10 Mobile: theo đúng tên gọi thì phiên bản này dành cho điện thoại và máy tính bảng. 
Windows 10 Pro: một phiên bản khác dành cho desktop,máy tính bảng và máy tính “2 trong 1” của các doanh nghiệp nhỏ. 
Windows 10 Enterprise: được xây dựng dựa trên Windows 10 Pro với các tính năng được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp cỡ vừa và lớn. 
Windows 10 Education: được thiết kế để đáp ứng nhu cầu cho việc giáo dục.  
Windows 10 Mobile Enterprise: được thiết kế để cung cấp những trải nghiệm tốt cho điện thoại thông minh và máy tính bảng tại doanh nghiệp. 
Windows 10 IoT Core: được thiết kế dành cho các thiết bị và máy móc khác như máy ATM và thiết bị cầm tay đầu cuối.

Microsof cũng tiết lộ rằng Windows 10 sẽ là “phiên bản cuối cùng” của hệ điều hành mang nhãn hiệu “Windows”. Cũng có nghĩa là Windows 10 sẽ được cập nhật thường xuyên hơn và được chăm chút 1 cách tỉ mỉ hơn.


Chi phí nâng cấp Windows 10?

Trong năm đầu tiên, Windows 10 cho phép nâng cấp miễn phí trong trường hợp bạn đang sử dụng Window7 trên desktop hoặc Windows 8.1 trên desktop hoặc điện thoại. Ngoài các trường hợp trên thì chi phí nâng cấp phụ thuộc vào từng phiên bản.


Hãy quên Internet Explorer

Với sự già nua và không chiếm được lòng tin của người sử dụng, Internet Explorer đã bị loại bỏ trong Windows 10. Thay vào đó là sự xuất hiện của Edge với giao diện người dùng mới được sắp xếp một cách hợp lí hơn. Edge được thiết kế để có thể sử dụng được trên cả thiết bị màn hình cảm ứng lẫn không cảm ứng với bố cục đơn giản, được thêm chế độ đọc phù hợp với xu thế hiện nay mang đến trải nghiệm tốt hơn người dùng.


Trợ lí ảo Cortana đến với desktop của bạn

Cortana là một trong những sản phẩm mà Microsoft đã tốn rất nhiều công sức để phát triển. Trước kia nó chỉ có trên Windows Phone 8.1 nhưng hiện Cortana cũng đã được đưa vào Windows 10 để desktop.

Microsoft tuyên bố Cortana an toàn hơn và tôn trọng sự riêng tư của người dùng. Cortana chỉ biết những gì bạn nói với cô ấy và bạn có thể nhìn xem lại chính xác những gì bạn đã nói với cô ấy ở Notebook. Khi bạn yêu cầu Cortana hiển thị Notebook, bạn sẽ thấy tất cả mọi thứ cô đã học được về bạn qua các lệnh bằng giọng nói trước đó, và cô ấy cho phép người dùng thêm hoặc loại bỏ bất cứ thứ gì.


Cửa sổ chào mừng được trang bị nhận dạng sinh trắc học

Cửa sổ chào mừng cho phép người sử dụng mở khóa thiết bị của họ thông qua khuôn mặt, mắt hoặc vân tay thay vì tính năng bảo mật truyền thông bằng mã pin hoặc mật khẩu. Microsoft tuyên bố rằng tính năng này sẽ mang đến khả năng tăng cường bảo mật cho toàn hệ thống bằng cách sử dụng các cảm biến sinh trắc học tiên tiến, có khả năng bảo vệ tốt hơn so với các phương pháp truyền thống.
Thuật toán nén để tiết kiệm không gian lưu trữ



Microsoft tuyên bố rằng những người dùng khi nâng cấp lên Windows 10 sẽ tiết kiệm được không gian lưu trữ. Hệ điều hành này chiếm ít không gian ổ cứng hơn so với những người tiền nhiệm trước đó và sử dụng một thuật toán nén có thể giải phóng khoảng 1.5GB cho tới 2.6GB.


Tổng hợp từ Van.vn

Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD