Header Ads

So sánh xe Exciter 150 mới và Exciter 135

Dòng xe côn tay Exciter được Yamaha Việt Nam tung ra vào năm 2009 đã tạo nên cơn sốt trong giới trẻ. Kể từ đó, Yamaha đã có những thay đổi về thiết kế cũng như diện mạo của xe để phù hợp hơn với thị trường Việt Nam, tuy nhiên hãng vẫn giữ nguyên động cơ 135cc. Chính vì thế mà khi có thông tin về việc Yamaha sẽ ra mắt mẫu xe Exciter sử dụng động cơ 150cc thì tín đố Exciter tỏ ra vô cùng phấn khích.

Exciter 150 (bên trái màn hình) và Exciter 135 (bên phải màn hình)
Đầu xe

Theo những hình ảnh rò rỉ thì có thể thấy rằng Yamaha Exciter 150cc không có thay đổi đáng kể về thiết kế. Đầu đèn của Exciter 150 không khác nhiều so với của Exciter 135.

Ở đời xe cũ, chóa đèn pha được thiết kế cong nhưng ở Exciter 150 thì chóa đèn có phần góc cạnh hơn.

Mặt nạ của Yamaha Exciter 150 phân khối vẫn giữ lại cặp đèn đề-mi. Nhiều người đã ví von cặp đèn đề-mi trên Exciter 135 giống như đôi mắt chim ưng nhìn chằm chằm về phía trước, trong khi đó thì cặp đèn đề-mi của Exciter 150 trông khá dữ dằn do được vuốt mảnh và góc cạnh hơn.

Mặt nạ trước của Exciter 150cc (bên trái màn hình) và Exciter 135cc (bên phải)

Phiên bản Exciter 135 có đèn xi-nhan tích hợp ở đề-mi trong khi ở Exciter 150 thì đèn xi-nhan được đặt ở yếm gió giống như các mẫu xe phân khối lớn hiện nay.

Phía trước của Exciter 150cc (bên trái màn hình) và Exciter 135cc (bên phải)

Đồng hồ của Yamaha 135 tròn và khá nhỏ, chỉ dùng để báo vận tốc, còn phiên bản mới Exciter 150 được trang bị đồng hồ kỹ thuật số kết hợp đồng hồ cơ nên ngoài báo vận tốc thì còn có thể báo vòng tua máy.

Cụm đồng hồ của xe Exciter 150 (trên) và Exciter 135 (dưới)
Đuôi xe

Đây chính là một điểm khác biệt đáng kể của Yamaha Exciter 150 so với Exciter 135.

Hình dạng đèn hậu của xe Exciter 150 tương đối giống đèn hậu của R25. Ở phiên bản mới thì đèn xi-nhan không được tích hợp vào đèn hậu như trước nữa, thay vào đó, nó được đưa xuống dè xe, ở trên vị trí lắp biển xe. Thiết kế này tương tự như các dòng xe dành cho nam hiện nay.

Đuôi xe Yamaha Exciter 150 (phía trên) và Exciter 135 (phía dưới)
Lốp

Lốp sau của Yamaha Exciter 150 dường như có kích thước lớn hơn. Và nhiều người cho rằng đây là loại 120/70, tương đương với FZ150i.

Lốp xe của Yamaha Exciter 135 (bên trái màn hình) và Exciter 150 (bên phải màn hình)

Động cơ

Tất nhiên, cải tiến đáng giá nhất của xe Exciter 150cc so với phiên bản cũ với việc sử dụng động cơ phân khối 150cc. Động cơ của Exciter sử dụng lọc dầu rời bằng giấy và được đặt ở lốc máy bên phải.

Các thông số kỹ thuật cụ thể về loại động cơ mới này hiện chưa được hé lộ. Có lẽ chúng ta phải chờ cho tới ngày ra mắt thì Yamaha mới chính thức công bố.

Với động cơ 150cc cùng dáng vẻ thể thao và thiết kế trẻ trung, bắt mắt thì dự đoán Exciter 150cc sẽ là đối thủ cực kỳ đáng gờm của dòng Suzuki Raider 150. Nhiều thông tin cho rằng Yamaha Việt Nam sẽ chính thức bán ra Exciter 150 vào giữa tháng 12 này. Nhiều nguồn tin cho hay rằng, giá đề xuất cho Exciter 150 là 48 triệu, nhưng giá bán trên thị trường có thể bị đội lên thành 56 triệu.

Nguồn : tin tổng hợp
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD