Header Ads

Cách thay đổi hình nền đăng nhập và giao diện tối trên Windows 10

Mặc dù Microsoft chưa cho phép người dùng thay đổi hình nền đăng nhập trên Windows 10 nhưng bạn vẫn có thể thực hiện điều đó một cách dễ dàng. Ngoài ra chỉ bằng một vài chỉnh sửa nhỏ có thể chuyển windows 10 sang Dark Mode nhằm tiết kiệm pin và có màu sắc huyền bí, sang trọng.

Chỉ sau vài ngày ra mắt, Windows 10 đã đến với cả chục triệu thiết bị trên toàn cầu. Những sự thay đổi và cải tiến của phiên bản mới này là điều không cần phải tranh cãi. Ở Windows 10 có sự vượt trội và giải quyết được những vấn đề được coi là khuyết điểm trên Windows 7 và 8.1.

Khi cài đặt Windows 10 chúng ta đều sẽ thấy các nhà phát triển đã thay đổi màn hình đăng nhập đơn điệu trước đây bằng hình nền cửa sổ windows huyền ảo.


Tuy nhiên hình ảnh này đã được mã hóa cứng và khó có thể thay đổi được dễ dàng như hình nền desktop và màn hình khóa. Dù vậy khó không có nghĩa là không thể làm được. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đổi màn hình đăng nhập mặc định trên Windows 10 và thay đổi giao diện trắng trong Windows Modern Menu sang màu tối (Dark mode), điều đó không chỉ mang lại phong cách sang trọng mà còn giúp tiết kiệm pin hơn cho thiết bị.

Thay đổi màn hình đăng nhập Window 10

Cách tốt nhất để thực hiện điều này là chỉnh sửa các tập tin hệ thống của Windows và chỉnh sửa registry. Tuy nhiên đây không phải là phương án dễ dàng thực hiện nhất là những ai không am hiểu về máy tính. Một cách đơn giản hơn để đổi màn hình đăng nhập Windows 10 là dùng phần mềm Windows 10 Login Background Changer.

Bạn click vào link trên để tải phần mềm về máy, sau đó khởi chạy chương trình.


Tại giao diện của Windows 10 Login Background Changer, bạn nhấn vào Browse for an Image để chọn hình ảnh mà bạn thích, sau đó bấm vào nút Change Background. 
Chuyển sang Dark Mode trên Windows 10

Microsoft vẫn chưa chính thức cho phép người dùng chuyển sang Dark mode, nhưng chỉ bằng thủ thuật nhỏ chúng ta có thể thay đổi thông qua các tập tin registry.

Cách thực hiện như sau:

Mở Registry Editor: Bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở Run sau đó nhập Redegit vào ô Open.

Vào các thư mục sau theo đường dẫn: HKEY_CURRENT_USER > SOFTWARE > Microsoft > Windows > CurrentVersion > Themes > Personalize. Các thư mục sẽ trông giống như hình bên dưới.


Nhấp chuột phải vào khu vực trống bên phải: New > DWORD (32-bit) Value. Bạn sẽ thấy một giá trị mới với tên New Value #1.


Tiếp theo nhấn chuột phải vào New Value #1 chọn Modify sau đó đổi tên thành AppsUseLightTheme và để nó ở giá trị mặc định bằng 0 (số không). Điều đó có nghĩa không cho phép bất cứ ứng dụng nào trong Windows được sử dụng giao diện trắng.


Sau khi đã thực hiện các bước trên, bạn đăng xuất rồi đăng nhập lại vào Windows 10 để các cài đặt được áp dụng.


Chúc bạn thực hiện thành công!.
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD