Header Ads

Ford Ranger - chiếc xe bán tải đầy mạnh mẽ

Bản chất của Ford Ranger là xe bán tải. Tuy nhiên, khi được đưa về Việt Nam, Ford Ranger được sử dụng cho nhiều mục đich khác nhau như dùng cho doanh nghiệp, công ty hay cơ quan nhà nước... Lý do vì chiếc xe đem lại khá nhiều hiệu quả khi sử dụng và chi phí bỏ ra để sở hữu xe (bao gồm giá xe và thuế trước bạ) rẻ hơn rất nhiều so với các dòng xe khác. Bài viết dưới đây sẽ đánh giá Ford Ranger một cách cơ bản nhất.

Ford Ranger ra mắt tại Việt Nam từ năm 2003 và được lắp ráp, hoàn thiện tại nhà máy ở Hải Dương. Xe Ford Ranger được trang bị động cơ máy dầu dung tích 2.5L, gồm các phiên bản XL, XL Canopy, XLT Styling, XLT Offroad và hộp số sàn. Ford chưa sử dụng hộp số tự động đối với các mẫu xe được lắp ráp ở Việt Nam.

Xe Ford Ranger

Từ năm 2009, Ford Việt Nam không duy trì việc lắp ráp dòng xe Pick-up tại Việt Nam nữa mà nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về. Từ cuối năm 2012, Ford Ranger lại được nhập khẩu về Việt nam với phiên bản Ford Ranger 2013 hoàn toàn mới. Đây là chiếc xe thứ hai sau Ford Fiesta năm trong chiến lược One Ford.

Đến thời điểm hiện tại thì Ford Ranger khá đa dạng về mẫu mã với nhiều model như Wildtrak 4x2 AT, XLT 4x4 MT, XLS 4x2 AT, XLS 4x2 MT và XL Base 4x4 MT. đang ở vị trí dẫn đầu về số lượng xe bán ra trong phân khúc dòng xe bán tải.

Xe có những đường nét tạo hình mềm mại nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ phù hợp với người dùng có nhu cầu chọn mua xe bán tải.

Điểm nổi bật trong thiết kế đó chính là khí động lực học ở phía trước và phía sau xe cộng với đường nẹp cửa được nâng cao dọc theo thân xe nối dài tới thành khoang chờ hàng ở phía sau. Chính điều này giúp tăng vẻ cao to, bền thế và mạnh mẽ của xe.

Đánh giá Ford Ranger

Dù ở bất cứ góc nhìn nào thì Ford Ranger đều nổi bật với thiết kế Kinetic. Đây là phong cách thiết kế thể hiện sự năng động, hiện đại, tinh tế nhưng không kém phần mạnh mẽ của dòng xe Ford. Ý tưởng chủ đạo của thiết kế đó chính là tạo cảm giác xe chuyển động ngay cả khi đang đứng yên. Với thiết kế này thì nắp ca-pô của xe sẽ khá to và hơi phồng lên trên, lưới tản nhiệt có kích thước lớn với 3 thanh Crôm ngang to bản. Cụm đèn pha khá lớn và hơi vát về phía sau. Một điểm đáng chú ý chính là Ford Ranger có thùng xe lớn và sâu, giúp tăng thể tích chưa đố và cho phép chuyên chở nhiều hàng hóa hơn (thể tích khoang chứa đồ là 1.21 m3), khoảng sáng gầm xe là 241 mm cho phép lội nước sâu 800 mm và xe vẫn có khả năng hoạt động bình thường.


Phía bên trong xe Ford Ranger rất rộng với 23 vị trí để đồ và có hộc trung tâm với dung tích 8.5L. Hệ thống an toàn cũng được trang bị cho xe như chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESP. Và đặc biệt Ford cũng "chịu chơi" trang bị cho chiếc xe của mình hệ thống loa SYN có khả năng kêt nối Bluetooth, USB, iPod và còn cho phép điều khiển bằng giọng nói.

Bộ vành của Ford Ranger có kích thước lớn giúp tăng khả năng lội nước của xe đồng thời giúp xe vận hành trơn tru qua các cung đường gồ ghề. Bên cạnh đó nhờ bộ vành cỡ lớn mà tiếng ồn khi động cơ hoạt động cũng được giảm đáng kể.


Ford Ranger hiện tại đang sử dụng hai loại động cơ đó là 3.2L và 2.2L và công suất cực đại đạt tới 200 mã lực với động cơ 3.2L và 148 mã lực với động cơ 2.2L. Đây được đánh giá là động cơ đáng nể so với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc.

Ford Ranger thực sự là một chiếc xe bán tải đáng mơ ước, kết hợp được các tính năng ưu việt của một chiếc xe Pickup và nội thất tuyệt vời của dòng sedan.
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD