Header Ads

Thoải mái tùy biến Menu Start trên Windows 10

Windows 10 là sự cải tiến và kết hợp giữa sự tiện dụng của Windows 7 và hiện đại của Windows 8, điều đó thể hiện rõ nhất trên Menu start. Và với phiên bản mới này người dùng có thể thoải mái tùy biến Menu start theo cách riêng như thay đổi kích thước, nhóm các tile, bổ sung thêm thư mục v.v

Từ khi ra đời, Windows không thể thiếu menu Start, tuy nhiên với phiên bản Windows 8, chi tiết này đã bị loại bỏ khi hãng nhắm trọng tâm đến đối tượng khách hàng sử dụng các thiết bị màn hình cảm ứng nhiều hơn, và điều này gây nên những khó khăn cho người dùng PC và laptop khi họ đã quá quen với menu start truyền thống.


Mặc dù Windows 8.1 đã mang nút Start trở lại, nhưng sự xuất hiện đồng thời của màn hình desktop và màn hình start với các ô live tiles lớn vẫn gây nhiều phiền nhiễu cho người dùng. Và với Windows 10 mới được phát hành chính thức hôm 29/7, Microsoft đã có nhiều thay đổi để đáp ứng các yêu cầu từ người dùng. Giờ đây bạn có thể thỏa sức tùy chỉnh menu start mới của mình.

Một vài tùy biến đơn giản

Khi so sánh với Windows 7 và 8.1, menu Start trên Windows 10 tùy biến cao. Bạn có thể thay đổi kích thước, thay đổi màu sắc và nhóm tile theo cách bạn muốn. Bạn có thể thay đổi kích thước trực tiếp bằng cách sử dụng các tùy chọn thay đổi kích thước bằng cách bấm chuột phải trên các ô tile. 

Màu sắc của menu Start có thể được thay đổi bằng cách vào Setting > Personalized > Colors.


“Kéo” thư mục Library ra Start Menu

Trong menu start của Windows 7 có đường dẫn đến một số thư mục như Video, Downloads và Picture. Các thư mục này không được thêm vào Windows 10 trình đơn Start mặc định. Tuy nhiên bạn có thể "lôi" chúng ra bằng các thao tác trong phần Cài đặt .

Để thêm các thư mục, nhấn chuột phải trên desktop và chọn Personalize > Start > Choose which folders appear on Start. 

Bạn bật các “công tắc” trước các thư mục muốn thêm.

Khi thêm vào các thư mục mới, danh sách những chương trình được sử dụng nhiều nhất, ứng dụng mới thêm ở cột bên trái sẽ hiển thị ít đi.


Ghim các cài đặt Windows ra Menu Start

Cũng giống như khi ghim các thư mục thường xuyên sử dụng vừa hướng dẫn bên trên, bạn cũng có thể ghim các cài đặt trên windows 10 ra ngoài menu start để dễ dàng thao tác.

Cách làm rất đơn giản, tại bất kỳ mục cài đặt nào trong phần Setting, bấm chuột phải chọn “Pin to Start” như hình dưới đây.

Các Cài đặt này sẽ không xuất hiện trong menu start chính (nằm ở cột bên trái) mà sẽ được thêm vào khu vực các ô live tile ở bên phải.


Chuyển về menu start như Windows 8

Nếu bạn đã quen với màn hình Menu start có trên Windows 8 và Windows 8.1, bạn có thể chuyển về giao diện cũ bằng cách nhấn chuột phải vào desktop và chọn Personalize > Start> Use Start full screen.


Vậy đó, bạn sẽ lấy lại Windows 8 như màn hình Start. Nhưng vẫn còn, bạn có thể sử dụng tất cả các tùy chọn từ thanh bên trái.


Nhóm các Tiles

Nếu bạn muốn nhóm các Tiles vào thành một nhóm với nhau cùng chức năng/chủ đề. Bạn có thể thực hiện bằng cách kéo và thả.

Cách thực hiện như sau: Dùng chuột kéo từng tile xuống gần dưới cùng của menu start đến khi xuất hiện một thanh ngăn cách màu xanh, thả ô tile tại đó để tạo một khu vực nhóm mới, bạn có thể đổi tên nhóm và kéo thêm các ô tile khác vào nhóm này.


Trên đây là những cách bạn có thể làm với start menu mới trên windows 10, Chúc bạn có thêm nhiều trải nghiệm thú vị với phiên bản hệ điều hành mới này của Microsoft.

Theo Van.vn
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD