Header Ads

Những lý do để bạn vẫn dùng iOS 8 không nên vội lên iOS 9

iOS 9 đã ra mắt được vài ngày và tôi cũng đã nghe được vài lời than phiền về tốc độ của phiên bản hệ điều hành mới này. Có vẻ như một thử nghiệm gần đây giữa iOS 8.4.1 và iOS 9 đã cho chúng ta câu trả lời thực sự về tốc độ xử lý của iOS 9.

Trang Everything Apple Pro đã làm một video so sánh iOS 9 với phiên bản trước của iOS là iOS 8.4.1. Video này sẽ có các dòng iPhone cũ là iPhone 6, iPhone 5s, iPhone 5 và iPhone 4S.


Bây giờ theo những gì phát hiện trong video, có vẻ như về thời gian khởi động, iOS 9 thực sự nhanh hơn so với iOS 8.4.1. Tuy nhiên ở iPhone 4S chạy iOS 9, nó khởi động chậm hơn khoảng 3 giây so với khi chạy bản iOS cũ, điều này cho thấy iOS 9 được thiết kế và tối ưu hóa cho các thiết bị mới hơn iPhone 4S.

Điều đáng nói kế tiếp là khi khởi động ứng dụng, iOS 8.4.1 có vẻ vẫn đi đầu. Dường như có một chút chậm trễ sau khi chạm vào một ứng dụng trong iOS 9. Lần nữa, sự khác biệt về tốc độ là rất đáng kể trên iPhone 4S, nhưng ở iPhone 6 thì ít cảm nhận được hơn môt chút.


Điểm đo cấu hình các thiết bị chạy iOS 8.4.1 (nằm bên trái) và iOS 9 (nằm bên phải)

Điều này có nghĩa là gì cho người dùng? Nếu bạn đang sử dụng iOS 8.4.1, sau đó nâng cấp lên iOS 9 có thể bạn sẽ thấy máy chậm hơn đáng kể. Thậm chí điểm đo cấu hình của các thiết bị chạy iOS 8.4.1 đa số cũng nhỉnh hơn iOS 9.

Đã có nhiều khiếu nại iOS 9 bị lag ngay cả trên iPhone 6 dù của Apple hứa hẹn rằng nó sẽ nhanh hơn, và video trên dường như đã chứng minh điều đó. Hi vọng rằng Apple sẽ sớm tung ra bản cập nhật mới nhằm cải thiện tình trạng này.

Nguồn: Ubergizmo
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD