Header Ads

Tìm hiểu và sử dụng tính năng 3D Touch trên iPhone 6s và 6s Plus

Bộ đôi smartphone đời 2015 của Apple: iPhone 6s và iPhone 6s Plus được trang bị công nghệ màn hình 3D Touch, hay nói cách khác thì đây chính là bước tiến mới của công nghệ Force Touch đã từng xuất hiện trên Apple Watch và Macbook mới.


Về cơ bản, công nghệ màn hình 3D Touch sẽ có hai tính năng chính: Peek và Pop. Trong đó, nếu bạn dùng lực ngón tay nhấn nhẹ (Peek) vào tấm hình nào đó chẳng hạn thì hệ thống sẽ hiển thị một phần nội dung bức hình đó cho bạn biết, giống như kiểu xem trước (preview). Còn khi bạn nhấn lực mạnh hơn (Pop), thì thông tin và các tùy chọn về bức hình đó sẽ xuất hiện tất cả. Dĩ nhiên, đối với các icon, trình duyệt Safari, email cũng như tất cả ứng dụng trên iPhone 6s và 6s Plus đều sẽ hiển thị nội dung theo cách nhấn tương tự.

Một ví dụ minh họa khác, khi nhấn mạnh vào ứng dụng camera, lúc này sẽ xuất hiện bảng pop-up tùy chọn các truy cập nhanh như: chụp ảnh selfie (camera trước), quay phim, chế độ quay chậm (Slow-Motion) hay chụp ảnh thường.


Các ứng dụng mặc định khác trên máy được hỗ trợ, bao gồm: Messages (Tin nhắn), Calendar (Lịch), Photos (Hình ảnh), Camera, Clock (Đồng hồ), Maps (Bản đồ), Video, Wallet (Ví điện tử), Notes (Ghi chú), Reminders (Lịch nhắc), iTunes Store, App Store, iBooks Store (Cửa hàng sách), News (Tin tức), Phone (Điện thoại), trình duyệt Safari, Mail, Music (Nhạc), FaceTime, Contacts, Find my Friends.

Video giới thiệu về công nghệ màn hình 3D Touch trên iPhone 6s và 6s Plus

Cách kích hoạt 3D Touch

Từ menu ứng dụng, bạn truy cập vào Settings > General > Accessibility > 3D Touch > On. Còn nếu bạn muốn tắt tính năng này thì chỉ cần vuốt ngược lại Off.



Tùy chỉnh độ nhạy 3D Touch

Mở ứng dụng Settings > General > Accessibility > 3D Touch > ở mục 3D Touch Sensitivity được thiết lập mặc định là Medium (vừa tầm sử dụng). Nếu bạn vuốt sang trái Light (nhạy hơn, cũng như lực nhấn yếu hơn) hoặc sang phảiFirm (cần lực nhấn mạnh hơn).


Cách chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng ở trình đa nhiệm bằng 3D Touch

Nhấn giữ ở phía bên trái của màn hình. Sau đó, vuốt một chút sang bên phải (cũng giống như cách bạn nhấp đúp vào nút Home). Lúc này, ở giao diện trình đa nhiệm, bạn vuốt sang trái hoặc phải để chuyển đổi truy cập qua lại giữa các ứng dụng.


Nếu vẫn còn thắc mắc gì về cách kích hoạt cũng như trải nghiệm tính năng 3D Touch trên iPhone 6s và 6s Plus? Các bạn hãy để lại bình luận ngay bên dưới bài viết này!

Nguồn: iMore
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD