Header Ads

Người dùng bị trừ tiền vì Apple Music tự động gia hạn

Sau ba tháng cho dùng thử miễn phí, dịch vụ nghe nhạc trực tuyến của Apple tự động gia hạn, khiến người dùng iPhone, iPad bị trừ tiền trong thẻ tín dụng.

Giới thiệu tại WWDC 2015 hồi tháng 9, Apple Music là dịch vụ cho phép người dùng nghe và tải nhạc trực tuyến, theo dõi các kênh radio 24/7. Chương trình này có giá thuê bao 9,99 USD mỗi tháng, hoặc 14,99 USD cho nhóm trong gia đình tối đa 6 người. Nhằm khuyến khích trong thời gian đầu, khách hàng sẽ có 3 tháng dùng thử trước khi quyết định trả tiền.

Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Apple Music sẽ trừ tiền vào tài khoản thẻ đăng ký Apple ID.

Cũng bởi chính sách ưu đãi trên mà rất nhiều người đã đăng ký trải nghiệm Apple Music. Tuy nhiên, theo thiết lập mặc định thì hết thời hạn dùng thử, dịch vụ sẽ tự động gia hạn và trừ thẳng tiền vào thẻ tín dụng mà khách hàng đăng ký Apple ID. Nhiều người dùng dù không muốn tiếp tục sử dụng, xong quên tắt chế độ gia hạn tự động và đã trở thành thuê bao "bất đắc dĩ" trong tháng tiếp.

Theo ghi nhận của TechInsider, nhiều khách hàng đã phàn nàn và "đổ lỗi" cho Apple với chế độ tự động gia hạn. Song, cũng có người nhận lỗi về phần mình khi chính họ đã quên tắt tính năng này đi.
Nhiều người chia sẻ trên Twitter rằng họ quên hủy gia hạn Apple Music.

Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến của Apple hỗ trợ dùng tại Việt Nam với giá 2,99 USD/tháng, rẻ bằng một phần ba so với tại Mỹ. Cũng có một số người dùng trong nước không muốn tiếp tục dùng, nhưng quên hủy tự động gia hạn Apple Music nên đã bị trừ tiền.

Để tắt tự gia hạn Apple Music, bạn vào cửa sổ Account > View Apple ID > Manage, tại đây người dùng sẽ biết mình được dùng thử đến ngày nào và tắt mục Automatic Renewal để hủy đăng ký dùng tiếp trong tháng mới.

Người dùng vào phần cài đặt để tắt chế độ tự động gia hạn Apple Music.



Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD