Header Ads

15 điểm sáng giá nhất trên Xperia C5 Ultra

Xperia C5 Ultra là chiếc phablet tầm trung có giá bán 8 triệu đồng ra mắt gần đây nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dùng nhờ vào màn hình lớn 6 inch Full HD và thương hiệu Sony - Nhật Bản. Liệu chiếc smartphone này có thật sự nổi bật so với các đối thủ cùng phân khúc hay phù hợp với những nhu cầu gì? Mời các bạn cùng tìm hiểu thông qua 15 điểm đánh giá dưới đây.


1. Viền màn hình siêu mỏng

Xperia C5 Ultra nổi bật với thiết kế viền màn hình "siêu mỏng" việc này mang lại nhiều ý nghĩa với chiếc phablet này khi vừa tạo vẻ thời trang vừa tối ưu kích thước mặt trước không trở nên "quá khổ". Hơn nữa thiết kế này giúp cho trải nghiệm giải trí như lướt web, xem phim, chơi game trở nên "đã" và thích thú hơn.



2. Màn hình lớn mang lại không gian giải trí tuyệt vời

Màn hình lớn 6 inch là kích thước chuẩn mực cho dòng phablet "khổng lồ" khi nó mang lại nhiều giá trị hơn các thiết bị 5,5 inch. Và một số đại diện có thể kể đến trong phân khúc này như Lumia 1520, OPPO R7 Plus hay "đàn anh" cùng hãng Xperia T2 Ultra. Tuy nhược điểm là phần hiển thị này kéo theo kích thước có phần "quá khổ" nhưng nó cũng mang lại không gian giải trí như lướt web, xem phim, chơi game tuyệt vời hơn. Thêm vào đó C5 Ultra trang bị công nghệ hiển thị Bravia Engine Mobile, độ phân giải Full HD 1080p tấm nền IPS. Nhà sản xuất Nhật Bản nổi tiếng với thương hiệu màn hình sắc nét nên trải nghiệm thực tế, C5 Ultra vẫn đủ đáp ứng phần hiển thị chất lượng cho trải nghiệm người dùng.


3. Bộ đôi máy ảnh 13MP thông số ấn tượng

Xperia C5 Ultra sở hữu bộ đôi máy ảnh 13MP sử dụng cảm biến Exmor RS với khẩu độ F/2.0 ở camera trước và F/2.2 máy ảnh sau cho góc chụp rộng hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Bên cạnh phần mềm được tích hợp rất nhiều chế độ nhiếp ảnh như: Tự động cao cấp, Thủ công, Chân dung theo kiểu, Mặt nạ AR, Sound Photo... đủ sức đáp ứng cho ngươi dùng có những tấm hình ưng ý. Về chi tiết chúng tôi sẽ gửi đến bạn đọc bài đánh giá camera của máy trong một bài viết riêng sắp tới.

Phần mềm máy tích hợp rất nhiều chế độ nhiếp ảnh phong phú và thú vị.

Máy cung cấp khá nhiều tuỳ chỉnh thủ công nếu người dùng có kiến thức về nhiếp ảnh.

Ngoài ra, bộ đôi máy ảnh của Xperia C5 Ultra đều trang bị đèn flash hỗ trợ chụp trong điều kiện thiếu sáng.

4. Chất lượng phần cứng tốt

Tổng thể thiết kế C5 Ultra làm bằng chất liệu nhựa tương tự các sản phẩm dòng C khác như Xperia C3, C4 Dual nhưng cảm nhận của mình là máy có chất lượng gia công khá tốt, thể hiện qua việc cầm nắm trên tay rất chắc chắn, không hề ọp ẹp. Các phím bấm vật lý được hoàn thiện kĩ càng cho cảm giác bấm vào độ nẩy và đàn hồi rất tốt. 

Phím chụp ảnh chuyên dụng và tăng giảm âm lượng làm bằng nhựa, nút nguồn sử dụng chất liệu kim loại, tất cả cho thao tác bấm khá êm tay.

Các cạnh trên, dưới và bộ khung của máy cho cảm giác cầm nắm chắc chắn, cứng cáp.


5. Nhiều lựa chọn màu sắc trẻ trung

Ngoài ra, Xperia C5 Ultra đi kèm với 3 phiên bản màu trong đó bản màu đen khá sang trọng, màu trắng trẻ trung và màu xanh ngọc thời trang, phù hợp với đối tượng người dùng cả nam lẫn nữ.


6. Trải nghiệm mượt mà

Xperia C5 Ultra được trang bị vi xử lý 8 nhân MediaTek MT6752 tốc độ 1.7GHz, GPU Mali-T760, RAM 2GB, 16GB bộ nhớ trong, mở rộng thêm bằng thẻ nhớ ngoài dung lượng 128GB. Máy còn hỗ trợ 2 SIM 2 sóng cùng kết nối mạng 4G LTE tốc độ cao.


Xét mức giá thì cấu hình trên chưa thể gọi là tốt nhưng thực tế máy vẫn mang lại trải nghiệm mượt mà, thể hiện từ những tác vụ cơ bản cho đến khả năng chiến các tựa game đồ hoạ nặng. Đáp ứng tốt nhu cầu giải trí và làm việc cho người dùng.

Video trải nghiệm game trên Xperia C5 Ultra.


7. Khả năng đa nhiệm nhiều của sổ, tận dụng màn hình lớn

Tận dụng ưu thế màn hình lớn nên phần mềm C5 Ultra trang bị tính năng chạy đa nhiệm nhiều cửa sổ ứng dụng thu nhỏ. Người dùng có thể làm nhiều việc cùng một lúc như vừa nhắn tin vừa xem Youtube, vừa lướt Facebook vừa xem phim... khá tiện lợi và hữu ích.


Ngoài ra, với tính năng thao tác một tay cũng giúp máy dễ dàng sử dụng hơn với bàn tay của người dùng.


8. Thời lượng pin tốt

Với viên pin 2.930 mAh, Xperia C5 Ultra cho thời gian On Screen tương đối tốt. Trong điều kiện độ sáng màn hình vừa phải và sử dụng mạng Wifi nếu chơi một số tựa game nhẹ, lướt Facebook, chụp hình tự sướng , duyệt Web máy có thể trụ hơn 5 tiếng rưỡi. Theo GSMArena thử nghiệm, Xperia C5 Ultra có thể duyệt web liên tục trong 7 giờ 15 phút hay xem video không nghỉ trong gần 8 giờ.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm thì chiếc phablet viền mỏng của Sony cũng có những nhược điểm cần phải hoàn thiện hơn mà người dùng nên lưu ý trước khi lựa chọn.

9. Mặt trước chưa thật sự cân đối

Do bố trí camera trước góc rộng với độ phân giải lớn nên mặt trước của Xperia C5 Ultra thiếu cân đối ở hai phần trên và dưới, không giống như các thiết bị theo triết lý OmniBalance khác như Xperia M4 Aqua hay đàn anh Xperia Z3.


10. Kích thước lớn vẫn là một trở ngại cần lưu ý

Màn hình lớn với những ưu điểm giải trí tốt là điều có thể thấy rõ trên C5 Ultra, tuy viền màn hình tối ưu đáng kể nhưng máy vẫn hơi lớn với đối tượng người dùng nữ và chị em nên mang theo túi xách khi sử dụng sản phẩm này. Ngoài ra với người dùng nam thì việc cầm nắm máy lâu cũng gây mỏi tay và buộc phải sử dụng bằng hai tay.

11. Mặt lưng khá bám dấu vân tay

Mặt lưng của C5 Ultra làm bằng chất liệu nhựa khá bám vân tay và dễ trầy xước nếu sử dụng không cẩn thận, chính vì vậy việc dán keo bảo vệ, mua sắm ốp lưng, bao da là điều cần thiết mình khuyên các bạn nên trang bị để sử dụng máy lâu dài.


Mặt lưng bám vân tay và dễ trầy xước nếu người dùng không bảo vệ cẩn thận.

12. Ứng dụng camera nhanh làm nóng máy

Xperia C5 Ultra nóng lên khá nhanh khi dùng các tính năng trong ứng dụng chụp ảnh, quay phim hoặc chơi game nặng, thậm chí lướt web bằng 3G cũng dễ làm Xperia C5 tăng nhiệt độ. Tuy nhiên chỉ có nửa trên của mặt lưng sẽ ấm lên mà thôi chứ không phải toàn bộ thân máy nên không cần phải quá lo lắng. Hi vọng Sony sẽ bổ sung bản cập nhật sắp tới giải quyết tình trạng này.

13. Giao diện Xperia nhàm chán


Sony dường như đang bị thiếu ý tưởng trong việc thiết kế giao diện cho dòng smartphone của mình. Từ thời Xperia TX ra mắt vào năm 2012 cho tới nay, giao diện Xperia UI trên các dòng smartphone của Sony tựa tựa nhau, không có quá nhiều sự đột phá, gây nhàm chán cho người dùng. 

14. Thiếu vắng tính năng thông minh cơ bản

Hơn nữa một số tính năng thông minh cơ bản như Double Tap sáng màn hình cũng thiếu vắng trên thiết bị này, nhất là với một thiết bị màn hình lớn như Xperia C5 Ultra. Hi vọng trong năm tới Sony sẽ tập trung vào cải tiến phần mềm nhiều hơn nữa để nâng cao trải nghiệm người dùng. 


15. Phụ kiện đi kèm thiếu tai nghe

Để giảm giá thành và tập trung đầu tư vào màn hình lớn hiển thị chất lượng, cấu hình, camera... nên phụ kiện đi kèm theo máy thiếu vắng tai nghe, đây là một thiếu sót không thể không nhắc đến nhất là đối với một sản phẩm chuyên giải trí có chất lượng âm thanh tốt như Xperia C5 Ultra.

Hộp máy thiếu vắng tai nghe.

Nhìn chung, Xperia C5 Ultra là chiếc phablet có thiết kế đẹp với nhiều lựa chọn màu sắc trẻ trung và viền màn hình siêu mỏng. Bên cạnh đó là chất lượng gia công phần cứng chất lượng nên người dùng có thể yên tâm, trải nghiệm máy khá mượt mà nhờ cấu hình chip xử lý 8 nhân 64 bit, phiên bản phần mềm Android 5.0 Lollipop, bộ đôi camera thông số ấn tượng và nhiều chế độ nhiếp ảnh thú vị. Bên cạnh đó là nhược điểm về khả năng cầm nắm, mặt lưng bám mồ hôi và dễ trầy xước, giao diện phần mềm nhàm chán và thiếu vắng tai nghe... Đây sẽ là thiết bị phù hợp với người dùng yêu thích thương hiệu Sony hay một sản phẩm chuyên về giải trí. Tuy nhiên, người dùng có thể lưu tâm đến một số lựa chọn khác trong cùng phần khúc như HTC One E9 Dual, Lenovo Vibe Shot hay Asus ZenFone 2

Còn các bạn nghĩ sao về Xperia C5 Ultra? Mời comment chia sẻ ý kiến bên dưới bài viết cùng mọi người nhé!
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD