Header Ads

Apple chính thức mở công ty tại Việt Nam?

Theo thông tin tìm được trên trang web của Tổng cục thuế, công ty TNHH Apple Việt Nam đã chính thức được cấp phép kinh doanh từ ngày 28/10/2015.


Đại diện về mặt pháp lý cho công ty là ông Gene Daniel Levoff, ông cũng chính là Phó chủ tịch phụ trách về luật và điều hành của tập đoàn Apple (Vice President of Corporate Law and Director). Cũng theo Bloomberg, Levoff là một nhân vật quan trọng của Apple trong các dự án triển khai hoạt động tại các thị trường nước ngoài.

Thông tin trên trang web của Tổng cục thuế

Như vậy sau nhiều đồn đoán thì Apple đã chính thức mở trụ sở công ty và bước đầu đặt chân vào thị trường Việt. Thông tin trên trang Tổng cục thuế cũng cho biết Apple VN đặt trụ sở tại Quận 1, Tp.HCM với 3 nhân sự được đăng ký.

Phóng viên cũng đã đến tận tòa nhà nơi Apple VN đăng ký trên giấy phép kinh doanh tuy nhiên căn phòng này vẫn đang đóng cửa. Căn phòng khá khiêm tốn, nằm trong khu vực thường dành cho các công ty quy mô nhỏ của một tòa nhà lớn. Nhân viên tiếp tân đã xác nhận đó chính là văn phòng do Apple thuê, nhưng đã vài tháng từ lúc ký hợp đồng mà vẫn chưa ai đến làm việc.

Căn phòng Apple thuê vẫn đang khóa cửa

Như một tin đã đưa trước đây, trong Lịch công tác của thường trực HĐND và UBND TP.HCM, vào ngày 19/8/2015 có phần ông Tất Thành Cang – Phó chủ tịch UBND TP.HCM – “nghe báo cáo về hồ sơ đăng ký thành lập Công ty TNHH Apple Việt Nam”, nhưng sau đó lại có thông tin cuộc họp trên bị hủy. Tuy nhiên trong một dịp khác, ông Tất Thành Cang đã xác nhận rằng Apple rất quan tâm đến thị trường Việt Nam, và từ chối tiết lộ Apple có lập công ty tại Việt Nam hay không.

Theo nhiều nguồn tin khác nhau, Apple đã có nhân viên đại diện tại Việt Nam và bắt đầu tiếp xúc với các đại lý trong nước từ đầu năm 2015. Song song đó là hàng loạt chính sách được Apple tung ra tại thị trường trong nước, bao gồm việc Thegioididong sẽ trực tiếp nhập iPhone về bán cho khách hàng.

Nguồn: ictnews
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD