Header Ads

Đánh giá Hyundai Elantra 1.6 AT và Elantra 1.8 AT 2014

Hyundai Elantra 1.6 AT và Hyundai Elantra 1.8 AT được xem là hai phiên bản có sức hút rất lớn với người dùng thay vì bản số sàn thường rất kén khách. Thiết kế nhỏ gọn, nên Hyundai Elantra 1.8 AT và Hyundai Elantra 1.6 AT thường sẽ được phụ nữa lựa chọn nhiều hơn là phái mạnh, vô lăng mang tới cảm giác lái rất nhẹ nhưng vẫn rất an toàn khi chạy ở tốc độ cao.


Hyundai Elantra 1.6 AT 2013 là thế hệ thứ năm của mẫu xe có doanh số bán tốt nhất trên toàn cầu kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1990. Vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào giữa cuối tháng 5/2013, Elantra 2013 nằm trong phân khúc xe hạng C cạnh tranh với các đối thủ "cứng cựa" là Toyota Atlis, Honda Civic, Mazda 3, Ford Focus...

Là một mẫu xe thành công trên thị trường thế giới, Hyundai Elantra 1.8 AT đã nhận nhiều giải thưởng danh giá như "Chiếc xe của năm 2012" tại thị trường Bắc Mỹ, Canada, Nam Phi, "mẫu xe an toàn hàng đầu năm 2013" của Viện Bảo hiểm An toàn đường cao tốc Mỹ, hay "xe có giá trị còn lại cao nhất trong phân khúc compact" năm 2012 và 2013. Đây sẽ là lợi thế không nhỏ cho Elantra để chinh phục thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với việc định hình giá bán khá cao mà bỏ qua yếu tố "ăn chắc mặc bền" là ưu thế của xe Nhật thì đây là rào cản lớn nhất cho mẫu xe mới mà Hyundai Thành Công nhập về.


Về thị trường Việt Nam, Hyundai Elantra 1.6 AT có giá bán từ 699 triệu đồng cho bản 1.8MT và 756 triệu đồng cho bản Hyundai Elantra 1.8 AT với 4 màu trắng, bạc, đen và đồng. Lý giải cho việc sử dụng động cơ 1.8L là vì ở các bản động cơ nhỏ hơn đã có Avante 1.6 / 2.0 và Accent 1.4. Xe được bảo hành 2 năm hoăc 50.000 KM

Hyundai Elantra 1.6 AT có ngôn ngữ thiết kế "Điêu khắc dòng chảy" thể hiện rõ nét trên mẫu Elantra 2013 này giúp xe nhìn trẻ trung và hiện đại hơn. Những đường gân dập nổi chạy xuyên suốt từ lưới tản nhiệt phía trước đến cụm đèn hậu của xe. Với thiết kế trần sau dốc xuống mang lại dáng vẻ một chiếc Coupe 4 cửa cho mẫu xe này.


Lưới tản nhiệt hình lục giác với các thanh crom sáng bóng cách điệu cùng cùng cụm đèn pha vuốt ngược đặc trưng trong thiết kế của Hyundai. Các hốc đèn khá sắc ôm lấy đèn sương mù đường viền sáng nhìn thể thao và mạnh mẽ hơn. Sự tạo hình của những đường gân dập nổi trên Elantra 1.8 AT khá thu hút và hợp với thị hiếu của những khách hàng trẻ tuổi.

Thân xe Hyundai Elantra 1.6 AT nhìn từ bên cạnh mang hình dáng của một chiếc coupe 4 cửa. Những đường gân dập nổi được thiết kế khí động học không chỉ giúp xe vận hành trơn tru hơn mà còn tạo nên dáng vể thể thao và mạnh mẽ cho xe. Cụm đèn pha cùng cụm đèn hậu vuốt nhọn chạy dọc thân xe trong khá thu hút.


Với thân xe Hyundai Elantra 1.6 AT dốc xuống ở phía đuôi xe kết hợp cùng một đường cong vuốt nhọn dập nổi trên nắp cốp xe giống như đuôi cá nằm liền xe. Cụm đèn hậu kích thước lớn trải dọc đuôi xe trông khá thu hút.

Thiết kế nội thất trên những mẫu xe của Hyundai luôn tạo được sự hứng thú với những người trẻ tuổi phóng khoáng. Sự tạo hình trong những đường nét thiết kế theo kiểu xuyên tâm với các đường cong đều bắt nguồn từ một điểm nhìn khá lạ mắt. Các chất liệu sử dụng bên trong cabin xe được kết hợp liền lạc mang lại cảm giác sang trọng hơn cho xe


Hyundai Elantra 1.8 AT 2013 có kích thước tổng thể (DxRxC) 4.530 x 1.775 x 1.445mm cùng chiều dài cơ sở 2.700mm. Đây là một trong những mẫu xe hạng C có không gian nội thất lớn nhất mang lại chổ ngồi khá thoải mái và rộng rãi ở tất cả các hàng ghế. Hàng ghế trước với ghế tài xế được chỉnh điện (Phiên bản 1.8AT). Hàng ghế sau có thể gập lại khi không sử dụng cho khoảng không gian khoang hành lý rộng rãi hơn.

Bảng đồng hồ lái được thiết kế khá bắt mắt với 2 tông màu trắng và xanh đặc trưng dạng 3D dễ dàng quan sát. Đồng hồ xăng và nhiệt độ theo kiểu điện tử. Ở giữa là một màn hình LCD nhỏ hiển thị các thông số hoạt động của xe giúp tài xế lái xe tốt hơn


Bảng tablo được thiết kế khá bắt mắt với sự tạo hình các đường cong ''cơ bắp" nhưng vẫn mềm mại. Các phím điều khiển trên bảng tablo được bố trí dễ dùng và thuận tiện. Với sự kết hợp các chất liệu nhựa khác nhau mang lại cảm giác cao cấp cho cabin xe

Vô-lăng Elantra 1.6 AT bọc da với các nút bấm điều khiển được tích hợp khá thuận tiện cho tài xế. Sự kết hơp các chi tiết và vật liệu khá hài hòa, tuy đơn giản nhưng không kém phần tinh tế.

Sự liền mạch giữa bảng tablo và cửa xe là một trong những nét đặc trưng trong thiết kế nội thất của Hyundai tạo được thiện cảm với người tiêu dùng. Những đường nét liền mạch và uốn lượn ôm lấy cabin xe. Tay nắm cửa ốp nhôm sáng được thiết kế cách điệu nhìn khá bắt mắt.


Hệ thống nghe nhìn trên Hyundai Elantra 1.8 AT được trang bị khá tốt với đầu đọcCD/MP3 6 loa có kết nối USB/AUX với 6 loa được bố trí xung quanh xe mang lại chất lượng âm thanh "đủ xài". Các phím điều khiển hệ thống âm thanh tích hợp trên vô-lăng tiện dụng giúp tài xế tập trung hơn vào lái xe.

So với trước đây, trào lưu "option hóa" là thế mạnh của Hyundai so với các hãng khác thì giờ đây hãng xe này đã tiết kiệm hơn khi cửa sổ trời chỉ được trang bị ở phiên bản Hyundai Elantra 1.8 AT và chỉ mở ra được một khoảng nhỏ. Các đèn chiếu sáng bên trong xe được bố trí hợp lý mang lại khả năng chiếu sáng khá tốt cho cabin xe

Nhờ vào khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên Hyundai Elantra 1.6 AT nên dung tích bình nhiên liệu của xe giảm xuống còn 45L cho khoảng không gian chứa đồ bên trong xe khá rộng rãi. Khi cần, hàng ghế sau có thể gập lại với lẫy gạt ở phía sau cho không gian chứa đồ lớn hơn, Các hộc chứa đồ bên trong xe cũng được bố trí khá hợp lý

Với tiêu chí giá thành cạnh tranh được đặt lên hàng đầu thì các yếu tố an toàn của xe Hyundai tại Việt Nam thường chỉ được trang bị ở mức ''vừa đủ". Xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hai túi khí cho hàng ghế trước, cảm biến lùi, phanh đĩa 4 bánh. Hyundai đã không trang bị hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESC) cho Hyundai Elantra 1.8 AT. Để tăng thêm độ an toàn cho xe, thân xe Elantra 1.6 AT sử dụng thép chịu lực cường độ cao giúp tăng cường 37% độ cứng, đồng thời gia tăng an toàn khi xảy ra va chạm.

Elantra 1.6 AT 2013 được trang bị động cơ 4 xi-lanh dung tích 1,8 lít hệ thống biến thiên van kép D-CVVT cho công suất 150 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 182 Nm tại vòng tua 4.700 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp.


Với việc sử dụng vật liêu siêu nhẹ trên Hyundai Elantra 1.6 AT công nghệ cao giúp cho kết cấu vững chắc và hiệu suất cao hơn. So với các đổi thủ trong cùng phân khúc, sức manh được sinh ra từ khối động cơ này cao hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp GDI đã không được áp dụng do vấn đề nhiên liệu.

Hộp số của Hyundai Elantra 1.8 AT ở cả số sàn và số tự động hoạt động khá trơn tru và chính xác, hệ thống treo được thiết kế theo kiểu McPherson ở phía trước và liên kết đa điểm với thanh cân bằng ở phía sau giúp tăng độ ổn định cho khả năng vận hành êm ái cho xe.

Với thiết kế có phần trẻ trung và thể thao, Hyundai Elantra 1.6 AT đã tách biệt trong phân khúc sedan hạng trung tại Việt Nam với Toyota Atlis và honda Civic để hướng đến những khách hàng trẻ thành đạt và cá tính. Tuy đang sở hữu giá bán khá gần các đối thủ từ Nhật bản đã chiếm vị thế khá lớn trong lòng người tiêu dùng nhưng với ưu thế về xe nhập cùng danh tiếng từ những giải thưởng lớn trên thế giới là điều để khẳng định giá trị của của mẫu xe này.
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD