Header Ads

Trổ tài cuối tuần với món ăn tăng cân từ thanh long

Bạn đã có bao giờ nghĩ thanh long được dùng để làm một món mặn chưa?


 Nghe thì có vẻ lạ lùng nhưng khi thanh long kết hợp với thịt bò thì sẽ tạo ra một "bản giao hưởng" của khẩu vị, khá lạ miệng và làm rất hấp dẫn. Bạn hãy thử lăn vào bếp để thực hiện ngay món ăn giúp tăng cân nhanh này nào!


Thịt bò có chứa đủ vitamin B6 giúp bạn xây dựng khả năng miễn dịch, 36g protein trong 100g thịt bò giúp chuyển hóa và tổng hợp thức ăn, góp phần phục hồi cơ thể sau khi những hoạt động cường độ cao. Ngoài ra, thịt bò còn có chứa các loại dưỡng chất cần thiết để cơ thể bạn có thể tăng cân nhanh chóng đó là kali, kẽm, magie, sắt,… Những loại dưỡng chất này sẽ giúp bạn cung cấp được cho thực đơn tăng cân của bạn 280kcal năng lượng. Thật là một con số lý tưởng cho những ai muốn tăng cân nhờ chế độ dinh dưỡng phải không nào!


Một trong những điểm đặc biệt để đánh giá khả năng hỗ trợ tăng cân nhanh của thịt bò đó chính là nguồn của protein trong thịt bò có chứa nhiều axit amin, axit gốc nitơ. Chúng sẽ giúp biến các protein trong thức ăn thành đường hữu cơ để cung cấp cho các hoạt động hằng ngày. Với lượng dưỡng chất cực dồi dào như trên, bạn không nên bỏ qua nguồn thực phẩm này trong thực đơn tăng cân hàng ngày của mình để thúc đẩy quá trình tăng cân diễn ra một cách nhanh nhất.

Thanh long là loại quả giàu dinh dưỡng quen thuộc đối với hầu hết tất cả mọi người. Với hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào nhưng lại có hàm lượng nhiệt năng thấp, quả thanh long mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, phù hợp với những người đang muốn tăng cân.Xem thêm cách tăng cân : http://tapchidanba.com/cach-tang-can-nhanh/


Thanh long có vị ngọt, nhạt, hơi chua và có tính mát. Trong tiết hè oi bức, ăn một miếng thanh long mát lạnh không những làm cho chúng ta có cảm giác mát mẻ, sảng khoái vì được giải khát, mà chúng ta còn rất tốt cho việc giữ gìn vóc dáng và làn da của người phụ nữ.

Chính vì những lý do đó nên việc kết hợp giữa thanh long và thịt bò sẽ tạo ra một món ăn thú vị và phù hợp cho một thực đơn tăng cân khoa học. Đừng quá ngạc nhiên nếu món thịt bò xào thanh long này giúp bạn ngon miệng và đánh bay cảm giác biếng ăn đeo bám "dai như đỉa" khiến bạn không thể "lên kg" nổi.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị:


+ 200gr thịt bò

+ 1 trái thanh long

+ ½ trái ớt chuông xanh

+ 1 trái ớt đỏ

+ 125gr hạt yến mạch

+ Một ít hành lá

+ Dầu hào, muối, tiêu, xì dầu.

Cách thực hiện:

Bước 1:


Thịt bò kết hợp với thanh long, tăng cân thành công.Thái nhỏ thịt bò, đem ướp với muối, tiêu, dầu ăn trong vòng 10 phút.Bổ dọc quả thanh long, múc phần ruột ra cắt nhỏ, giữ nguyên phần vỏ.Ớt xanh cũng đem thái thành từng khúc nhỏ, ớt đỏ và hành lá băm nhỏ.

Bước 2:


Thịt bò kết hợp với thanh long, tăng cân thành công.Hơ nóng chảo, cho dầu vào, sau đó cho thịt bò vào xào sơ rồi trút ra tô.

Bước 3:


Thịt bò kết hợp với thanh long, tăng cân thành công.Tiếp tục cho dầu vào chảo rồi cho hành lá vào phi.Đợi hành dậy mùi rồi cho ớt đỏ và ớt xanh vào đảo đều tay, sau đó cho thịt bò vào.

Bước 4:


Thịt bò kết hợp với thanh long, tăng cân thành công.Cho thêm dầu hào, xì dầu và muối vào rồi xào tiếp trong 1 phút.

Bước 5:


Cho tiếp thanh long vào rồi đảo đều tay.

Bước 6:


Thịt bò kết hợp với thanh long, tăng cân thành công.Bột yến mạch ngâm nước cho đến khi mềm.Vớt bột ra và cho vào chảo thịt.

Bước 7:


Nêm nếm gia vị vừa ăn và tắt bếp.Không nên nấu nhừ quá vì sẽ làm món ăn mất độ thơm ngon.


Cuối cùng múc món ăn vừa chế biến cho vào phần vỏ thanh long đã để dành từ trước.

Món ăn vừa thơm vừa ngọt vừa mặn vừa cay, giúp bạn ăn hoài không chán.

Một món ăn lạ miệng và phù hợp với đại đa số mọi người. Đặc biệt, khái niệm dùng trái cây để chế biến món ăn mặn sẽ khiến những người thân yêu trong gia đình cảm thấy ngon miệng hơn và không phải nhàm chán với các món thịt bò xào đơn điệu trước đây. Thậm chí cả lũ trẻ nhà bạn cũng sẽ phải thích mê vì loại trái cây mà chúng ưa thích được sử dụng làm món ăn chính. Đúng là một cảm giác rất thích thú. Thực đơn tăng cân của bạn sẽ phong phú và đặc sắc hơn bao giờ hết!
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD