Header Ads

Làm sao để có cơ bụng 6 múi săn chắc và quyến rũ?

Làm sao để có cơ bụng 6 múi săn chắc và quyến rũ? Luôn là câu hỏi được hầu hết phái mạnh quan tâm, bởi sở hữu hình thể đẹp với các múi cơ hoàn hảo, luôn là mơ ước cháy bỏng và là khát khao muốn chinh phục cho bằng được của nam giới, để làm tăng sức hấp dẫn của phái mạnh.


Trước tiên bạn nên biết, nguyên tắc để có bụng 6 múi là bạn cần giảm mỡ bao phủ và tập để cơ bụng nở nang thông qua việc luyện tập hợp lý và dinh dưỡng khoa học.


1. Cần lên lịch luyện tập các bài tập tăng cân tăng cơ

Bí quyết để nhanh chóng sở hữu cơ bụng 6 múi hoàn hảo là bạn cần luyện tập các bài tập tăng cân tăng cơ được lên lịch tập cụ thể.

Bạn cần phải xác định thời gian để xây dựng cơ bụng 6 múi rắn chắc của bạn đang là bao lâu. Bình thường, nếu lượng mỡ cơ thể nằm ở mức 10% trở xuống thì cơ bụng 6 múi sẽ lộ ra rất rõ, còn nếu như lượng mỡ cơ thể ở mức 14% thì chỉ thấy 2 múi ở vùng bụng trên.


Vận động đều đặn là cách tăng cân nhanh và đem lại hiệu quả giúp bạn đốt cháy mỡ bụng, đặc biệt là khi bạn tập tạ kết hợp cùng với tập cardio. Cơ thểsẽ đốt cháy khoảng 400 calories với mỗi giờ tập tạ nặng và 250 -350 calories với 30 phút luyện tập cardio (nhảy dây, đạp xe, chạy bộ trên máy…).

Theo tính toán, 1kg mỡ sinh ra 9.300 calorie. Vì thế, nếu như 1 ngày bạn tập luyện để tiêu đốt được 500 calorie mà vẫn giữ được mức ăn uống như cũ thì với trung bình 20 ngày tập luyện/ tháng sẽ giúp làm mất đi số kg mỡ thừa đáng kể.

Vì thế, với 1 người cao 1m70, có cân nặng 80kg và lượng mỡ cơ thể khoảng 18% thì sẽ mất khoảng 4 tháng luyện tập tích cực, mới có thể loại giảm mỡ thừa xuống mức 12%. Tập luyện thường xuyên thì cơ bụng 6 múi mới dần hiện ra.

2. Không tập bụng quá nhiều

Nếu như bạn tập luyện liên tục mà không cho cơ bụng nghỉ ngơi thì điều tất yếu là nó bị tổn thương liên tục. Tập luyện quá nhiều cơ bụng thì sẽ dễ dẫn tới chấn thương lưng, nhất là cột sống. Cơ bụng cũng giống như những nhóm cơ khác, phải có thời gian nghỉ ngơi thì mới có thể hồi phục và phát triển bình thường.


Để tăng cân tăng cơ nhanh chóng và đạt được cơ bụng 6 múi hoàn hảo, bạn cần phải chia lịch tập luyện đều cho các nhóm cơ toàn thân như: Tập cơ đùi, cơ chân, cơ lưng, vai, ngực, tay, xen kẽ với tập bụng. Bạn nên biết mỡ vùng bụng sẽ được “đốt” cuối cùng sau khi mỡ thừa ở các vùng khác được tiêu đốt.

3. Chú ý tới chế độ dinh dưỡng:

Bên cạnh chế độ vận động đều đặn, tất nhiên bụng 6 múi, bạn cũng không thể xem thường chế độ dinh dưỡng. Khi cơ thể hoạt động nhiều, mạnh thì cơ bắp cần được cung cấp đủ dinh dưỡng nhất là Protein để tái tạo và phát triển cân đối.

So với người bình thường, nguyên tắc dinh dưỡng của người tập thể hình là cần phải bổ sung lượng Protein cho cơ thể nhiều hơn. Theo tính toán, người bình thường cần 1 gram protein/ 1kg trọng lượng/ ngày, còn đối với những người luyện tập thể thao sẽ cần 1,5 - 2 gram protein/ 1kg/ ngày.


Do đó, để xây dựng cơ bắp, bạn nên ăn các thực phẩm giàu protein như: Thịt heo nạc đùi, thịt ức gà, thịt bò, trứng, đậu nành, đậu xanh, đậu đen,… Đồng thời, không nên ăn quá nhiều thực phẩm nhiều tinh bột, đường. Ngoài ra, nên tăng cường ăn nhiều rau xanh, hoa quả để bù vào do việc cắt giảm tinh bột.

4. Ngủ đủ giấc

Thời gian nằm ngủ chính là lúc mà hormone testosterone được các tuyến nội tiết cơ thể giải phóng nhiều nhất. Nên bạn cần ngủ đủ 8 giờ/ đêm và không thức quá 23h tối.


Nếu như bạn thường xuyên ngủ không đủ giấc và thức khuya, sẽ làm cho cơ thể bạn sẽ không có thời gian để nghỉ ngơi, phục hồi. Hơn nữa khi cơ thể thiếu ngủ, sẽ sản sinh ra hormone cortisol – hormone gây căng thẳng, khiến cho chất béo bị giữ lại trong dạ dày làm cho quá trình trao đổi chất diễn ra chậm, từ đó làm cho mỡ thừa dễ bị tích tụ.

5. Cần giữ thành quả luyện tập

Muốn đạt được cơ bụng 6 múi săn chắc, cuốn hút, bạn thường mất ít nhất là 3 tháng thực hiện luyện tập đều đặn và có chế độ dinh dưỡng hợp lý.


Thế nhưng, nếu như trong quá trình thực hiện chỉ cần bạn bỏ bê việc vận động, ăn uống thiếu khoa học thì mọi công sức của bạn đều sẽ trở về số 0. Do đó, khi đã đặt được kết quả như mong đợi, bạn cần giữ thành quả mà mình đã đạt được.


Như vậy, bạn đã viết được câu trả lời cho câu hỏi: “Làm sao để có cơ bụng 6 múi săn chắc và quyến rũ?” rồi nhé. Chúc bạn tăng cân tăng cơ thành công, để sớm đạt được thân hình lý tưởng.

Theo Tapchidanba 
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD