Header Ads

Những ngành học “phải cao mới có cửa vào”

Dù lực học thuộc dạng “khủng”, các sĩ tử vẫn có nguy cơ cao bị loại ngay từ vòng sơ tuyển bởi không ít ngành học đòi hỏi phải đủ tiêu chuẩn chiều cao mới có cửa vào.

Các trường khối công an

Các trường thuộc khối ngành công an nhân dân luôn nhận được sự quan tâm lớn của sĩ tử theo mùa tuyển sinh các năm. Rất nhiều ưu tiên dành cho sinh viên các trường thuộc khối ngành này như miễn học phí, được nhận phụ cấp, ra trường được sắp xếp việc làm ổn định… Dù vậy, làm thế nào để thi và theo học thành công trong môi trường này thật không hề đơn giản. Ngay từ vòng sơ tuyển, để đủ điều kiện dự thi vào các trường ĐH, CĐ khối Công an, đối với nam chiều cao phải từ 1,64m trở lên, đối với nữ, chiều cao phải từ 1,58m trở lên.


Ngân hàng

Tài chính ngân hàng vẫn luôn là một trong những ngành “hot”. Thông thường, các trường đào tạo về tài chính ngân hàng lấy điểm đầu vào ở top rất cao. Học hành vất vả để có được một "chân" trong ngân hàng là mục tiêu của rất nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, hiện nay, không chỉ yêu cầu về trình độ, bằng cấp, về kinh nghiệm thực tế, ngân hàng còn kèm theo yêu cầu về hình thức. Tại một số ngân hàng cổ phần Việt Nam, tiêu chuẩn mới để được tuyển dụng là phải cao từ 1m65 với nam và 1m58 với nữ. Điều đó khiến cho không ít sĩ tử dù thiết tha đăng ký nguyện vọng vào học ngân hàng phải suy nghĩ lại vì chiều cao không đủ tiêu chuẩn.


Tiếp viên hàng không

Hiện nay, trở thành Tiếp viên hàng không là mơ ước của không ít các bạn trẻ bởi môi trường làm việc năng động, được thỏa sức đi du lịch đó đây, đặc biệt là nghề có mức lương đáng mơ ước ở Việt Nam. Nghề hot là thế và tiêu chuẩn cũng khắt khe chẳng kém. Ngoại hình cân đối, chiều cao lý tưởng và gương mặt ưa nhìn là những yếu tố hàng đầu cần phải có để tạo được sự thiện cảm, thân thiện trong quá trình giao tiếp. Đặc biệt, nếu là nữ bạn sẽ không có cửa vào nếu không đạt từ 1,58 -1,75m, với nam từ 1,68 -1,82m.


Phi công

Nghề phi công là một nghề đặc thù với mức lương “khủng” thuộc hàng cao nhất Việt Nam hiện nay. Đây được xem là công việc của những con người đầy bản lĩnh, tự tin và quyết đoán, nhưng cũng rất lãng mạn. Tuy nhiên, vì là nghề đặc thù, để trở thành phi công, đòi hỏi bạn phải trải qua một quá trình khá dài và khắc nghiệt để rèn luyện nghề với các yêu cầu về độ tập trung và trình độ cao. Đặc biệt, ngay từ vòng sơ tuyển, theo qui định của Cục Hàng Không Việt Nam, để đủ tiêu chuẩn làm phi công, nam phải cao từ 1m68 trở lên và nữ phải cao từ 1m60 trở lên.


Đừng để ước mơ gãy cánh!

Thay vì từ bỏ ước mơ và chấp nhận lựa chọn ngành học không đúng sở thích, bạn hoàn toàn có thể lên kế hoạch cải thiện và phát triển chiều cao bằng một chế độ dinh dưỡng, thể thao và sử dụng những sản phẩm bổ sung canxi một cách hợp lí.
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD