Header Ads

Những môn thể thao giúp tăng chiều cao

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng chiều cao chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, trong đó vận động thể lực chiếm quyết định tới 20%.


So với nhiều quốc gia khác, người Việt Nam vốn có gen thấp bé nhẹ cân. Do đó, thường xuyên luyện tập thể thao là phương pháp hữu hiệu giúp tăng chiều cao như ý muốn. Dưới đây là gợi ý những môn thể thao giúp tăng chiều cao hiệu quả cho mọi lứa tuổi.

Bóng rổ tăng chiều cao 

Bóng rổ luôn nằm trong top các môn thể thao giúp tăng chiều cao nhanh chóng. Chơi bóng rổ đòi hỏi sự linh hoạt của tay và mắt, sự hoạt động liên tục và chạy nhảy ở cường độ cao sẽ cải thiện chiều cao và vóc dáng đáng kể. 


Nhảy dây tăng chiều cao 

Đây là trò chơi yêu thích của trẻ nhỏ và luôn được xếp vào các môn thể thao tăng chiều cao nhanh chóng. Khi nhảy dây, các cơ xương và cột sống được vươn dài, giúp phát triển chiều cao hiệu quả. Môn thể thao này vô cùng đơn giản và dễ tập. Chỉ cần một sợi dây và một khoảng không gian nhất định, bạn đã có thể thoải mái thực hành, ngay cả ở tại nhà.

Đừng bỏ qua cách tăng chiều cao đơn giản, dễ thực hiện nhưng lại vô cùng hữu hiệu này nhé!

Bơi lội tăng chiều cao nhanh chóng 

Bơi là môn thể thao tăng chiều cao lí tưởng, không chỉ giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả mà còn có dáng vóc đẹp, thân hình cân đối. Kể cả đối với những người đã qua tuổi dậy thì, bơi lội thường xuyên vẫn có thể làm tăng chiều cao đáng kể.

Khi bơi tất cả các loại cơ, nhất là cơ bắp ở vùng chân, tay và ngực sẽ được vận động. Di chuyển, vùng vẫy trong nước đòi hỏi cơ thể phải kéo duỗi và rèn luyện sự dẻo dai, bền bỉ của các cơ, giúp tăng chiều dài cột sống, mở rộng bờ vai và ngực, cải thiện chiều cao đáng kể. 


Chạy bộ giúp tăng chiều cao

Chạy bộ là môn thể thao tăng chiều cao đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Chỉ cần dành từ 30 phút đến 1 giờ hàng ngày chạy bộ sẽ kích thích tuyến yên tiết ra hooc môn tăng trưởng cao gấp 3-4 lần bình thường. Thời gian thích hợp nhất để chạy bộ là vào buổi sáng sớm hoặc lúc chiều tối, bạn có thể vừa rèn luyện thân thể, vừa tận hưởng không khí ngoài trời trong lành cùng vẻ đẹp của thiên nhiên.

Tăng chiều cao với môn cầu lông 

Khi chơi cầu lông đòi hỏi cơ thể phải sử dụng động tác với tay lên cao và chân chạy quanh sân liên tục. Bạn có thể rủ thêm bạn bè hoặc người thân trong gia đinh cùng nhau chơi trò này rất vui vẻ, vừa tăng sức khỏe, cải thiện vóc dáng cho mọi người. 


Đạp xe tăng chiều cao

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đi xe đạp sớm sẽ có lợi cho sức khỏe, đặc biệt đi xe đạp đúng cách và thường xuyên còn giúp tăng chiều cao đáng kể, đồng thời các khớp xương ở chân sẽ được giãn ra, kích thích sự tăng trưởng và phát triển chiều cao.
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD