Header Ads

IVs Pokemon là gì? Cách check IVs Pokemon chuẩn và chính xác nhất

Mấy ngày gần đây, đi group nào cũng nhận được những câu hỏi của các mem, đại loại: Con này IV bao nhiêu admin ơi? IVs là gì thế? IV thế này có nên giữ lại để tiến hóa không? Dưới đây, admin xin được đưa ra lời giải đáp từ bài viết của Himemiya Oogami – 1 mem kì cựu chơi Pokemon GO tại Sài Gòn.


1. IV (hay là IVs) là gì ?

IV – Individual values ~ Có thể hiểu đơn giản là chỉ số ưu tú của 1 Pokemon. Mỗi pokemon đều có base stats (chỉ số nền) không thay đổi. Vậy sự khác biệt sức mạnh giữa 2 Pokemon cùng chủng loài và cấp tiến hóa là gì ? Đó là IV. 1 Pokemon max IV (100%) tức Pokemon đó sẽ có ATK (chỉ số tấn công), DEF (chỉ số phòng thủ) và STA (sức bền) hơn 1 Pokemon min IV (0%) 15 điểm mỗi loại. Ví dụ thế này cho dễ hiểu nhé: Mewtwo có base stats là ATK 284, DEF 202, STA 212. Tức nếu con Mewtwo của bạn có IV max 100% khi đó bộ stats của nó sẽ là ATK 299 DEF 217 và STA 227.

2. Tại sao IV lại quan trọng ?

IV sẽ không bao giờ thay đổi dù bạn power up hay evole Pokemon của bạn bao nhiêu lần. Vậy câu hỏi là bạn muốn đầu tư vào 1 Pokemon với sức mạnh chả khác gì với các cá thể cùng loài hay muốn đầu tư vào con càng ưu tú càng tốt ? Không loại trừ trường hợp bạn tập trung stardust up 1 con Gyarados IV 30-40% chỉ vì từ hồi chưa tiến hóa “con này CP cao nhất trong mấy con tôi bắt được” để rồi 1 ngày đẹp trời 1 con Magikarp IV 100% bơi ngang nhìn bạn cười đểu kiểu “Giờ ông có bóp cổ con Gyarados cùi bắp kia cũng ko ói ra stardust để nuôi tôi đâu”. Đó là lí do cho đến khi bạn tìm được 1 cá thể xuất sắc đáng để nuôi dưỡng lâu dài, đừng bận tâm bỏ thêm thời gian tìm kiếm. Đó là chưa kể bạn càng tìm kiếm sẽ càng có thêm nguồn candy để power up con ưu tú mà bạn sẽ nuôi sau này.

Note: Hãy luôn nhớ tôn chỉ của game: Skills > IV > CP. CP thay đổi được chứ IV và skills thì KHÔNG.

3. Một số chú ý quan trọng khác.

– Những website nào mà khi bạn truy cập vào, yêu cầu nhập gmail của bạn rồi thì sau đó load ra toàn bộ IV Pokemon bạn đang sở hữu thì rất có thể những trang đó đang xâm nhập vào data của game để trích xuất thông tin chính xác đó cho bạn, khả năng nick bạn bị ban trong tương lai là rất có thể sẽ xảy ra. Còn những trang nào yêu cầu bạn nhập CP, HP, Stardust rồi mới đưa ra 1 con số IV cụ thể thì đó là trang tính toán, sẽ rất an toàn cho bạn!

– Khi bạn check IV của 1 Pokemon rất có thể sẽ ra nhiều kết quả mà nếu đã là NHIỀU kết quả thì chỉ số IV thật sự của Pokemon đó vừa có thể là CAO nhất hoặc THẤP nhất hoặc là BẤT CỨ kết quả nào trong danh sách. Cách duy nhất để xác định chính xác hơn đó là sử dụng bộ lọc như hình bên dưới mình đã viết. Cái mà 1 số bạn đang nói rằng “chỉ số có thể thay đổi” chẳng qua là do bộ lọc đã gạn bớt những kết quả không đúng sau khi lọc trong đó có cái kết quả cao nhất mà bạn vẫn đang nghĩ chú Pokemon của mình sỡ hữu thôi. Trang mình hay dùng để check IVs Pokemon là trang NÀY.



Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD