Header Ads

DRMKey là gì? máy mất DRMKey sẽ làm sao?

DRM Key là gì ? DRM Keys là mã số riêng biệt của từng chiếc dt Xperia để xác minh chiếc Xperia của bạn, từ đó kích hoạt các tính năng bản quyền như Bravia Engine/X-Reality/Super vivid, BIONZ, Download Music Info ...). DRM nằm trong phân vùng TA Partition = Trim Area Partition. 

DRM key trên Sony là gì ? Cách kiểm tra DRM Key chuẩn :

Trong thời gian vừa qua cộng đồng chơi điện thoại Sony đặt biệt là phiên bản Z3 xách tay từ Nhật khá xôn xao trong trường hợp mất DRM key . Nhanh chóng nó đã trở thành đề tài hot trên các group và các diễn đàn mạng xã hội với nhiều câu hỏi như DRM key là gì ? mất DRM key thì điện thoại có bị ảnh hưởng gì không ? .... . Hôm nay idayroi.com sẽ cùng bạn tim hiểu về DRM Key nhé 

DRM Key là gì ? mất DRM key có bị gì không ?

Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu hiểu DRM key là gì nhé! 

DRM Keys là mã số riêng biệt của từng chiếc dt Xperia để xác minh chiếc Xperia của bạn, từ đó kích hoạt các tính năng bản quyền như Bravia Engine/X-Reality/Super vivid, BIONZ, Download Music Info ...). DRM nằm trong phân vùng TA Partition = Trim Area Partition. Đây là 1 phân vùng rất quan trọng khi các vọc sĩ unlock bootloader cần phải back up lại phần vùng này, nếu không sẽ làm mất DRM Key vĩnh viễn, thậm chí người dùng relock bootloader cũng không thể phục hồi lại DRM Key.

Nói tóm lại thì việc mất DRM key chính xác chỉ làm ảnh hưởng đến hiệu năng về mặt thể hiện hình ảnh, video xuất ra trên màn hình của chiếc điện thoại Sony của bạn, còn lại thì tất cả các tính năng khác vẫn hoạt động bình thường. Hình ảnh hoặc video khi xem trực tiếp trên máy sẽ không đẹp nhưng khi xuất lên máy tính hoặc up lên Facebook thì vẫn thể hiện như các máy bình thường khác. 

Các trường hợp bị mất DRM Key

Như đã có nêu ở mục 1, trường hợp đầu tiên và rõ ràng nhất đó là Unlock Bootloader mà quên back up phân vùng TA Partition

Trường hợp thứ 2 là do lỗi từ nhà sản xuất, các máy từ nhà mạng Nhật đưa ra thị trường tự nhiên đã không có DRM key mà chưa hề can thiệp gì qua Unlock Bootloader cả. Đây là lỗi cũng không khó gặp do lượng máy Z3 Nhật tràn về thị trường VN hiện nay khá nhiều nên tỷ lệ tồn tại là khó tránh khỏi.

Chú ý : Khi mua Sony Xperia Z3 các bạn nên test may cẩn thận xem có mất DRM key không nhé. Thông thường thì các cửa hàng điện thoại điều kiểm tra trước khi bán ra nhưng vẫn có sai sót .

Cách kiểm tra DRM Key:

- Vào ứng dụng gọi điện gõ *#*#7378423#*#* 


sẽ vào trình test máy sony, trước hết chúng ta sẽ kiểm tra máy có cho unlock bootloader không,Service info =>Configuration



Rooting Status
Dòng bootloader unlock allowed : Yes máy có thể unlockbootloader
Dòng bootloader unlock allowed : No máy có không thể unlockbootloader
Bootloader unlocked: Yes thì có nghĩa là máy bạn đã unlock rồi
Tiếp theo là hướng dẫn mấy bạn kiểm tra máy đã mất key DRM hay lỗi ABC các thể loại

Kiểm tra Service Tests => Security




Vào service test => security:
Nếu tất cả các dòng là : [key ok][active] là máy ok không bị lỗi các thể loại abc,..
Nếu chỉ cần 1 dòng là [unknow error] thì máy mất DRM-KEY
Như vậy là chúng ta đã biết cách kiểm tra xem máy của mình đã mất DRM key hay chưa rồi nhé! 

Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD