Header Ads

Tinh dầu hoa nhài nguyên chất

Hoa Lài Jasmine hay còn gọi là hoa Nhài : Mùi hương nữ tính, Ngọt ngào, nồng nàn, thanh khiết và đặc biệt cuốn hút. Vậy nên, hoa nhài là một nhân tố không thể thiếu trong đêm tân hôn của các đôi vợ chồng trẻ. Thậm chí, nếu bạn muốn lấy lại cảm hứng nồng say cho đời sống vợ chồng sau bao năm chung sống, bạn cũng có thể lựa chọn mùi hương này.

Theo y học cổ truyền thì loài hoa này có tính ấm, có công dụng điều hòa hệ gan mật, tiêu hóa, giảm đau, giải cảm…

Theo nghiên cứu của trường Đại học Wheeling Jesuit, những người ngủ trong căn phòng có hương hoa nhài sẽ có được giấc ngủ ngon và sâu. Hơn nữa, sau giấc ngủ này, họ thấy tinh thần tỉnh táo hơn.
Tinh dầu hoa lài giúp tạo sự tự tin, làm dịu thần kinh và giảm suy sụp tinh thần, giảm chứng mất ngủ, nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, tăng huyết áp. Tinh dầu hoa lài có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, làm da sạch và mát, giúp thư giãn giảm Stress. Hoa lài có tác dụng làm mịn và trắng da, mượt tóc nên phụ nữ Ba Tư thường ngâm hoa lài trong dầu oliu để chăm sóc tóc và cơ thể . Ngày nay, tinh dầu hoa lài được sử dụng nhiều trong công nghiệp nước hoa và mỹ phẩm.

Tinh dầu hoa nhài được coi là một loại thần dược trong phòng the, nó có khả năng chữa lãnh cảm, kích thích hưng phấn và mang lại cảm xúc tuyệt vời cho con người. Trong thẩm mỹ, tinh dầu hoa nhài được dùng để chữa trị sẹo, rạn da, dưỡng da, cải thiện độ đàn hồi, thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn ngừa lão hoá và cân bằng độ ẩm cho da.

Trong chăm sóc sức khoẻ, tinh dầu hoa nhài giúp xua tan căng thẳng, mệt mỏi, giảm stress, thư giãn đầu óc, thanh lọc không khí, giảm ho, trị viêm thanh quản, viêm họng, sát trùng vết thương, giảm đau nhức. Tinh dầu hoa nhài giúp loại bỏ độc tố và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cũng như hoa nhài, tinh dầu hoa nhài cũng có thể dùng làm gia vị thực phẩm hay ướp trà, thậm chí tiện lợi hơn rất nhiều. Mùi thơm dễ chịu của tinh dầu chắc chắn sẽ kích thích vị giác khiến bạn cảm thấy ngon miệng hơn. 

Tinh dầu hoa nhài nguyên chất


Hướng dẫn sử dụng tinh dầu hoa nhài:

- Chống trầm cảm: Theo nghiên cứu, tinh dầu hoa nhài khi được bôi lên vùng bụng sẽ làm tăng nhịp thở, con người sẽ cảm thấy thư giãn, mạnh mẽ hơn. Sau khi tắm, bạn hãy nhỏ 2 – 3 giọt tinh dầu hoa nhài vào chậu nước, ngâm mình 5 – 10 phút, tinh thần bạn sẽ trở lên phấn chấn hơn bao giờ hết. Hoặc bạn cũng có thể pha loãng 1 – 2 giọt tinh dầu hoa nhài với nước, chấm vào chăn, gối để mang lại giấc ngủ ngon và sâu hơn.

- Giúp loại bỏ mùi cơ thể: Hoà 4 – 5 giọt tinh dầu hoa nhài với một cốc nước, cho hỗn hợp vào bình xịt. Sau khi tắm, xịt vào chân hoặc nách, để khô. Tinh dầu hoa nhài có tính kháng khuẩn có thể chống lại vi khuẩn gây mùi.

- Chữa lành vết thương: Tinh dầu hoa nhài có tính sát khuẩn, vì vậy bạn có thể nhỏ 2 – 3 giọt tinh dầu hoa nhài vào 15ml nước, bôi vào vết cắt nhỏ hoặc vết thương để giảm đau.

- Dưỡng da: Nhỏ 2 – 3 giọt tinh dầu hoa nhài vào dầu nền như dầu dừa, dầu oliu, bôi lên vết thâm hoặc xoa đều lên da trước khi đi ngủ. Hỗn hợp này có khả năng giữ ẩm tuyệt vời trong mùa khô hanh, đồng thời nhanh chóng làm dịu các vết sạm nắng, cung cấp độ ẩm, giúp da luôn mềm mại và khỏe mạnh.

- Dưỡng da mặt, se khít lỗ chân lông: Sau khi rửa mặt, bạn hay nhỏ 2 – 3 giọt tinh dầu hoa nhài vào một bát nước nóng, để mặt song song cách miệng bát 5cm để hơi nóng xông mặt. Việc này giúp cho bạn có một làn da mềm mịn, khoẻ mạnh đồng thời có tác dụng thư giãn rất tốt.

- Thanh lọc không khí, khử mùi: Bạn hãy nhỏ vài giọt tinh dầu hoa nhài vào đèn xông tinh dầu, máy khuyếch tán hay máy phun sương. Mùi thơm của tinh dầu giúp khử mùi khó chịu cho căn phòng của bạn, thanh lọc không khí và ngửi mùi tinh dầu rất tốt cho sức khoẻ.

- Xông hơi: Bạn hãy nhỏ 2 giọt tinh dầu hoa nhài và 2 giọt tinh dầu sả nguyện chất vào chậu nước nóng, sau đó chùm kín xông hơi, cơ thể bạn sẽ luôn được khoẻ mạnh, tinh thần thư thái.

- Ướp trà: Có rất nhiều cách để tăng hương thơm cho những tách trà của bạn. Bạn có thể nhỏ 1 giọt tinh dầu hoa nhài vào túi trà, nhỏ 1 giọt trực tiếp vào trà trước khi pha hay nhỏ 1 giọt vào ấm trà. Mùi hoa nhài thơm kích thích vị giác vô cùng.

- Nấu chè, làm bánh: Thông thường, 1kg đường bạn nên cho 1 giọt tinh dầu hoa nhài, cho trực tiếp vào nồi chè hoặc bánh bạn định làm.
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD