Header Ads

Chú lợn biến đổi gen cơ bắp cuồn cuộn tại Campuchia

Hình ảnh những chú lợn biến đổi gen với cơ bắp khổng lồ đã lan truyền rộng rãi trên các trang mạng trên thế giới.

Tại Campuchia, một trang trại lợn đột biến gen đã nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng sau khi đăng tải hình ảnh trong đó xuất hiện những con vật đầy cơ bắp.

Hình ảnh những chú lợn cơ bắp cuồn cuộn được đăng tải và chia sẻ rộng rãi.

Trên các website xuất hiện nhiều ý kiến phê bình trang trại, đặc biệt sau khi họ xem video cho thấy những chú lợn phải rất khó khăn trong việc di đi lại. Trong một thông báo, tổ chức bảo vệ động vật tại Mỹ (PETA) cho biết, những sinh vật trên đã bị chỉnh sửa gen, hay còn được biết đến là lợn biến đổi gen.
Những cá thể lợn được lai tạo để phát triển đến kích thước khổng lồ, phục vụ cho việc giết mổ và tiêu thụ. Quá trình thay thế gen khiến cơ bắp của chúng được phát triển tối đa, đồng nghĩa với mức giá thịt lợn cao hơn khi bán.

Trên các trang mạng, những người yêu động vật đã tỏ ra tức giận trước hành động của nông trại.

Trước đó vào năm 2015, các nhà khoa học Hàn Quốc đã tạo ra những chú lợn "cơ bắp gấp đôi" bằng cách tinh chỉnh gen duy nhất quy định tính trạng của hệ cơ. Nhóm hy vọng rằng những con vật biến đổi gen có thể được chấp nhận để làm thực phẩm cho người do việc tinh chỉnh không can thiệp quá sâu như những công nghệ chỉnh sửa gen khác, đó là cấy gen chéo giữa các loài. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có loài động vật biến đổi gen nào được cấp phép làm thức ăn cho con người.

Tuy nhiên, khi xem những hình ảnh trên facebook, không phải tất cả những cá thể trong chuồng đều bất thường. Xuât hiện một số ý kiến cho rằng, những con lợn cơ bắp không phải là sản phẩm của biến đổi gen, mà nhờ quá trình lai tạo có chọn lọc nhiều năm giữa các giống. Số khác cáo buộc chủ nông trại dùng thuốc kích thích, hormone tăng trưởng hoặc kỹ thuật gen nào đó.

Những hình ảnh và video đã được chia sẻ rộng rãi trên Facebook và nhận được nhiều ý kiến trái chiều, đa số người bày tỏ sự kinh ngạc lẫn khó chịu với việc làm này, cho rằng cần phải được quy định bởi luật lệ và các tổ chức nghiên cứu trước khi tiến hành rộng rãi.
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD