Header Ads

Dự báo giá lợn hơi hôm nay (8/11): Tiếp tục giảm, người chăn nuôi trăn trở tái đàn

Cập nhật giá thịt heo (lợn) hơi hôm nay (8/11) mới nhất tại Đồng Nai, Thái Bình, các tỉnh miền Bắc và Đông Nam Bộ.:Giá heo hơi trong vài ngày qua đã có tín hiệu tích cực, nhưng đã giảm trở lại tại nhiều tỉnh, thành trong ngày hôm nay.

Ảnh minh họa.

Giá heo hơi hôm nay ghi nhận giảm tại miền Trung, Tây Nguyên dù đây hiện là khu vực chịu ảnh hưởng từ cơn bão số 12
Trung bình giá heo hơi ở miền Trung, Tây Nguyên đã giảm 250 đồng so với ngày hôm qua xuống 29.750 đồng/kg. Ngoài ra, tại một số tỉnh thuộc miền Bắc và miền Nam cũng báo giá heo giảm 500 - 1.500 đồng/kg.

Bên cạnh đó, việc giá heo hơi tăng, giảm thất thường tại Tiền Giang cũng khiến người nuôi lo lắng.

Đây cũng là lý do khiến nhiều hộ chăn nuôi băn khoăn về việc tái đàn dù chỉ còn hơn 3 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, thời điểm thị trường náo nhiệt nhất năm.

Trả lời phỏng vấn TTXVN, một nông dân tại xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy cho biết giá heo hơi hiện được thu mua trong khoảng 2,8 - 2,9 triệu đồng/tạ, giảm khoảng 700.000 đồng/tạ so với tuần trước. Với giá này, người nuôi lợn lỗ tối thiểu 2 triệu đồng/tạ. Mặc dù giá heo hơi tăng giá lên trên 3,5 triệu đồng/tạ vào tháng 8, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn đã lại giảm.

So với các năm trước, tình hình chăn nuôi lợn thời điểm hiện nay rất ảm đạm. Mặc dù đang là thời điểm tái đàn chuẩn bị cho thị trường cuối năm nhưng nhiều trang trại, hộ chăn nuôi cũng chỉ tái đàn nuôi cầm chừng, giảm rất nhiều so với cùng kỳ, nguyên nhân là do giá lợn xuống thấp.

Nguyên nhân là vì nếu lợn nuôi bằng thức ăn công nghiệp, trung bình mỗi con lợn 100 kg, người nuôi sẽ lỗ từ 500.000 - 700.000 đồng. Dù lựa chọn phương thức nuôi lợn bằng thức ăn thô từ thực phẩm và thức ăn thừa, chi phí thức ăn có giảm, những vẫn bị lỗ.

Còn nếu nuôi bằng cám thực phẩm, thì khi xuất bán sẽ lỗ khoảng 800.000 - 1 triệu đồng/kg.

Trong khi theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, giá heo hơi hiện chỉ còn khoảng 25.000 đồng/kg, như vậy dù nuôi bằng phương thức nào thì người chăn nuôi vẫn lỗ ít nhất 200.000 - 700.000 đồng/kg.

Vì vậy với tình hình hiện tại, các hộ chăn nuôi không mặn mà với việc tái đàn dịp cuối năm.
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD