Header Ads

Hướng dẫn cài đặt giao thức bảo mật https (SSL) cho tên miền tùy chỉnh BLOGGER

Hướng dẫn chi tiết cách bật https (SSL) cho tên miền tùy chỉnh với Blogspot chỉ vài bước đơn giản thôi là bạn đã có thể thêm https cho blog của mình giống như blog https://www.8chiase.com/ rồi nhé ! 

Hướng dẫn cài đặt giao thức bảo mật https (SSL) cho tên miền tùy chỉnh BLOGGER

Giới thiệu tổng quan về giao thức HTTPS : 

"Giao thức HTTPS" hay còn gọi là "SSL(Secure Sockets Layer)". HTTPS là một giao thức mã hoá các dữ liệu truyền tải qua internet, bình thường khi không có giao thức HTTPS thì các dữ liệu gửi đi và nhận về trên website của bạn sẽ không được mã hoá.


Nói một cách dễ hiểu hơn là nếu trang web của bạn có chứa các thông tin cá nhân quan trọng như thẻ tín dụng, mật khẩu, số điện thoại, thẻ ngân hàng thì nguy cơ bị hacker mò ra là rất cao nhưng khi bạn sử dụng giao thức HTTPs thì các dữ liệu sẽ được mã hoá và không thể xem được, nó chỉ được giải mã tại máy tính người dùng và tại webserver.

Hiện nay Google đã chính thức sử dụng giao thức HTTPs làm tiêu chí xếp hạng trong SEO, có nghĩa là nếu website của bạn có sử dụng giao thức HTTPs thì sẽ có thứ hạng cao hơn trên Google.

Bật https (SSL) cho tên miền tùy chỉnh BLOGGER

Từ lâu goole đã hổ trợ https cho blogspot tuy nhiên với tên miền tuy chỉnh thì vẫn chưa trong những ngày qua cộng đồng blogspot lại dậy sóng với thông tin đã có thể bật được giao thức https cho blog có tên miền tuy chỉnh và hiện nay 8chiase cũng đã làm được đã bật được https cho blog : https://www.8chiase.com/.Tuy nhiên hiện nay không phải blogger nào cũng bật được https cho blog của mình do đây chỉ là thử nghiệm của google chưa có cập nhật chính thức.

Niếu bạn thực sự quan tâm và muốn bật https (ssl) cho blog của mình ngay từ hôm nay thì hãy tham khảo bài viết này nhé ! 

Bước 1 : Các bạn truy cập vào blog theo link : https://draft.blogger.com niếu bạn nào truy cập vào https://www.blogger.com thì sẽ không hiện đâu nhé ! 

https://draft.blogger.com (Hiện https)

https://www.blogger.com(không hiện https)

Bước 2 : Sau khi truy cập vào trang quản trị blogger của mình ( trang quản trị ở dạng nháp) --> vào phần cài đặt --> cơ bản--> bạn sẽ thấy như hình dưới.


Ở mục 3 ( trên hình) bạn click vào không chọn có. Sau đó bạn F5 lại thì ở mục 4 sẽ hiện lên phần không bạn cũng click vào đó chọn có. (Ở mục 4 có thể mất  3- 5 phút để hiện lên nha mọi người)


Bước 3: Sau bước 2. bạn ra xem website đã có giao thức https trước tên miền dạng. https://tenmien.com/ . 


Bước 4: Sau khi đã làm xanh được, thì bạn cần khai báo lại với google.

+ Chỉnh lại link url khai báo ở robot.txt: Cài đặt --> Tùy chọn tìm kiếm --> Robot.txt tùy chỉnh --> Chỉnh sửa và thay http://www.tenmien.com/ --> https://www.tenmien.com/

+ Khai báo lại với google webmaster và google analytic.( vào submit url và gửi link website bạn đi)

Trên đầy là toàn bộ hướng dẫn cài đặt giao thức bảo mật SSL cho tên miền tùy chỉnh mà không cần sử dụng của bên thứ ba. Mong răng những chia sẻ này của mình sẽ bổ ích với các bạn. 
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD