Header Ads

Ông Zhao Changpeng sẽ thưởng 250.000 USD cho người tìm ra kẻ tin tặc tấn công Binance hồi tuần trước

Sàn giao dịch Binance đã có những động thái mạnh quyết tâm lên án những tin tặc có ý định muốn trộm cắp tiền ảo khi ra mức thưởng 250.000 USD niếu người nào góp công trong việc tìm ra những kẻ tin tặc đã tấn công Binance hồi tuần trước.

250.000 USD là số tiền thưởng mà người dùng có thể nhận được từ CEO sàn giao dịch Binance, ông Zhao Changpeng nếu góp công trong việc tìm ra những kẻ tin tặc đã tấn công Binance hồi tuần trước.

Zhao Changpeng.
Zhao Changpeng.

Sàn giao dịch Binance bị tấn công là thông tin đáng chú ý trong tuần trước. Binance khi đó phát hành một bản thông báo khác, giải thích rằng việc bảo trì – liên quan đến việc sao lưu lại cơ sở dữ liệu bản sao của công ty – sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến ​​ban đầu và có thể mất vài giờ để đưa nền tảng trở lại hoạt động.
"Tất cả tiền gửi trong các quỹ đều an toàn" - CEO Changpeng Zhao phải đích thân đăng tải trên trang cá nhân của mình để trấn an dư luận về việc này.

Theo Bloomberg, sàn Binance do ông Zhao Changpeng (CZ) thành lập vừa treo giải 250.000 USD (trả bằng tiền thuật toán của sàn là BNB) cho bất cứ ai có thông tin hỗ trợ việc bắt giữ tin tặc tấn công vào sàn giao dịch này hồi tuần trước.

Bên cạnh phần thưởng 250.000 USD, sàn Binance còn dành ra 10 triệu USD trong quỹ thưởng tương lai cho các khách hàng giúp chống hacker, và khuyến khích các sàn giao dịch khác làm tương tự.

Sàn Binance là một trong những sàn tiền ảo lớn nhất thế giới với khối lượng giao dịch khoảng 1,7 tỷ USD/năm. Việc sàn giao dịch này bị hack gióng lên hồi chuông về vấn đề đảm bảo an ninh tiền ảo. Kể từ đầu năm 2018, tin tặc cuỗm tổng cộng 700 triệu USD giá trị tiền ảo từ các sàn ở Nhật Bản và Ý.

Ngoài ra, sàn giao dịch bị hack cũng khiến cho giá các đồng tiền ảo tụt sâu, điển hình vào thời điểm sàn Binance gặp sự cố, bitcoin tụt dốc xuống dưới ngưỡng 9.000 USD trong khoảng 24 giờ đồng hồ (từ ngưỡng hơn 10.000 USD).

Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD