Header Ads

3 bí kíp giúp cáp sạc iPhone bền chắc hơn

Chỉ bằng những cách vô cùng đơn giản mà [Mẹo nhỏ] chia sẻ dưới đây, bạn sẽ không còn lo lắng việc dây cáp sạc của iPhone nhanh bị đứt hỏng nữa.

Cáp sạc là một phụ kiện không thể thiếu của iPhone. Tuy nhiên nếu phải sử dụng thường xuyên, cáp sạc iPhone sẽ rất dễ bị đứt nhanh bị đứt hỏng, nhất là tại vị trí gần các đầu nối trong khi giá thành để mua mới phụ kiện này lại không hề rẻ. Vậy bạn đã có cách nào để giúp cho cáp sạc iPhone của mình bền chắc hơn chưa? Trong bài viết này [Mẹo nhỏ] của 8chiase.com sẽ mách bạn 3 bí kíp đơn giản để giải quyết vấn đề này.

1. Dùng lò xo bút bi


Một chiếc lò xo bút bi đã hết mực có thể rất hữu ích nếu bạn muốn cáp sạc điện thoại của mình bề hơn. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bạn sẽ cần đến 2 chiếc lò xo để quấn xung quanh 2 đầu cáp vì như đã nói ở trên, đây là những khu vực dễ bị đứt nhất do thường xuyên chịu tác động trong quá trình sạc.

Để lồng được lò xo vào cáp, bạn cần làm giãn nhẹ dây lò xo, sau đó đặt cáp vào phần giữa lò xo rồi cuộn theo các vòng của lò xo sao cho toàn bộ phần lò xo bọc bên ngoài đoạn dây cáp, cuối cùng đẩy lò xo vào vị trí sát đầu sạc. Làm tương tự với đầu còn lại của dây cáp.

Như vậy khu vực yếu nhất trên đoạn dây cáp đã được cố định chắc chắn bởi hai đoạn lò xo.

2. Dùng dây paracord


Cách thứ hai bạn có thể thực hiện cũng rất đơn giản, vật liệu cần chuyển bị là đoạn dây paracord – loại dây khá thông dụng và cũng được dùng để bện dây đeo, vòng tay và giờ đây loại dây này có thêm một công dụng nữa là giúp cáp sạc bền hơn. Ngoài ra còn cần thêm kéo và bật lửa để hỗ trợ.

Cách thực hiện: Trước tiên bạn hãy cắt hai đầu của dây paracord rồi rút phần sợi bên trong ra để dây mềm hơn, sẽ dễ dàng hơn trong quá trình cuốn cáp. Tiếp theo dùng bật lửa đốt hai phần đầu dây để làm các thớ sợi không bị tuột ra. Cuối cùng dùng đoạn dây này để “bện” cáp sạc lại, bắt đầu từ phần đầu.

3. Dùng sợi chỉ thêu dày


Cũng vẫn là cách cuốn quanh dây cáp nhưng ở cách thứ 3 này, nguyên liệu để thực hiện là loại sợi chỉ thêu loại dày. Với những sợi chỉ này, dây cáp sạc không chỉ bền chắc hơn một cách toàn diện mà còn khoác lên mình một lớp vỏ với nhiều màu sắc. Cách phối màu như thế nào cho thật độc đáo tùy thuộc vào sự sáng tạo của chính bạn.

Trên đây là 3 cách giúp cáp sạc iPhone bền chắc không còn dễ bị đứt hỏng nữa. Chúc bạn thực hiện thành công.

Theo : Van.vn
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD