Header Ads

Hướng dẫn cách độ xe Cafe Racer theo xu hướng quốc tế

Độ xe Cafe Racer cũng giống như một môn khoa học vậy. Bạn cần phải nắm rõ các quy tắc cơ bản nhất mà chúng tôi đề cập dưới đây để đảm bảo được sự hài hòa về tổng thể cho chiếc xe.

Để độ xe Cafe Racer đẹp nhưng theo đúng tiêu chuẩn nhưng vẫn giữ được nét cá tính của chủ nhân thì không hề dễ. Nó không chỉ đòi hỏi sự hiểu biết của mỗi người mà còn cần phải có lòng đam mê với dòng xe này.

Như đã nói ở trên, mỗi chiếc xe Cafe Racer phản ánh cá tính của chủ sở hữu xe, tuy nhiên vẫn cần phải tuân theo những tiêu chuẩn nhất định.

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách độ xe Cafe Racer theo xu hướng quốc tế giúp bạn có thể tham khảo thêm.Trước hết, bạn cần xác định được các đường giới hạn cơ bản của một chiếc xe Cafe Racer.

Cách độ xe cafe racer

1. Đường cơ sở

Đường cơ sở chính là đường đầu tiên mà bạn sẽ nhìn thấy, hướng đôi mắt của bạn theo chiều dọc của xe.

Đường cơ sở kéo theo trục ngang và song song với mặt đất. Đường cơ sở đóng vai trò quan quan trọng vào kết cấu, kiểu dáng của một chiếc Cafe Racer, tạo nên sự vững chắc và sức mạnh cho chiếc xe. Tuy nhiên đường cơ sở không nhất thiết phải là một đường thẳng liền mạch.

Cách độ xe cafe racer
2. Đường giới hạn 

Đây là hai đường thẳng song song chạy sổ dọc từ trên xuống đi qua tâm của hai bánh xe. Bất cứ thiết kế nào vượt qua hai đường giới hạn sẽ làm mất đi sự cân đối của xe.

Nhiều chủ sở hữu xe lại thích vuốt đuôi xe dài ra phía sau, vượt qua đường giới hạn bánh sau, điều này sẽ làm cho chiếc xe trông khá nặng nề và có vẻ kỳ quặc. Tuy nhiên, tùy vào sở thích của bạn thì có thể làm cho đuôi xe dài ra một chút cũng không ảnh hưởng đáng kể lắm.

Cách độ xe cafe racer

Trong trường hợp bạn muốn phá cách một chút và muốn đuôi xe dài hơn, thì bạn có thể giảm chiều cao của yên xe và ụ trên đuôi xe. Thật tệ hại nếu ụ xe ở đuôi lại quá to so với thân xe, điều này khiến xe trông thật mất cân đối.

Đường giới hạn ở phía trước thì không có gì đáng ngại lắm, nhưng nếu bạn để tấm chắn bùn cắt qua đường cơ sở phía trước thì trông chiếc xe Cafe Racer của bạn sẽ tuyệt hơn rất nhiều.

3. Đường giới hạn chiều cao của xe

Đường giới hạn chiều cao quan trọng không kém gì đường cắt giới hạn. Đường giới hạn chiều cao giúp chúng ta có một cái nhìn tổng thể nhất trước khi thiết kế xe.

Đường giới hạn chiều cao được định nghĩa là điểm cao nhất trên bình xăng. Bất cứ thành phần nào cũng không nên có chiều cao vượt quá điểm cao nhất trên bình xăng. Nếu cổ xe và tay lái mà cao hơn bình xăng thì chiếc xe của bạn sẽ mang phong cách của một chiếc tracker nhiều hơn là một chiếc Cafe Racer.

Cách độ cafe racer

Như bạn có thể thấy trong hình, đường giới hạn chiều cao kết hợp với hai đường cắt giới hạn sẽ tạo thành một hình chữ nhật cơ bản và mọi thành phần của xe chỉ nên nằm gọn trong hình hình chữ nhật này.

4. Đường xương sống

Đường xương sống nằm song song với đường trục cơ sở, mô tả điểm rộng nhất trên xe, chỗ ngồi xe, bình xăng và đèn. Phần trung tâm của đền xe nằm trên đường xương sống, giúp gắn các đường trên thân xe lại với nhau một cách hoàn hảo.


Đường xương giống giúp bạn có thể đưa ra thiết kế liền mạch hơn cho xe: bình xăng, đèn xe và yên sau phải có tâm nằm trên đường xương sống nhằm đảm bảo sự cân bằng cho xe. Các chi tiết như hai phuộc trước, hai tay lái, hai đèn xi nhan, đèn sau, kính chiếu hậu, ghi-đông đều phải đảm bảo sắp xếp cân đối so với đường xương sống.

5. Đường trục động cơ

Đường trục động cơ gồm 3 đường: 2 đường biên và 1 trục chính nằm giữa hai đường biên. Tâm của bình xăng cần phải trùng với trục chính và đỉnh bình xăng cũng nên trùng với trục này.

Đường này được xác định trước để tạo ra một khoảng không cho phép đặt động cơ xe ở đó. Điều này là rất quan trọng bởi vì khối lượng của động cơ chiếm phần lớn khối lượng của toàn bộ xe.

Cách độ cafe racer

Khu vực này giúp bạn có một cái nhìn cảm quan về kích thước bình xăng. Không nên sử dụng bình xăng quá dài, quá to so với khu vực này vì sẽ khiến chiếc xe trông thật nặng nề, nhưng cũng không nên sử dụng bình xăng quá nhỏ vì khi đó, xe của bạn sẽ trông giống như một chiếc bobber.

Các quy tắc trên có thể áp dụng cho tất cả các loại xe Yamaha, Kawasaki hay Honda có khối động cơ được giấu kín.

6. Đường cong

Đường cong này được tạo ra giữa bình xăng và yên xe, được xác định từ đỉnh bình xăng đến điểm cuối của yên xe. Nhờ vào đường cong này mà khi độ xe, bạn sẽ đặt bình xăng và yên xe sao cho hài hòa.

7. Góc chính

Để đảm bảo xe được vững chắc trên đường đi cũng như khi có sự cố va đập trên đường thì dòng Cafe Racer đòi hỏi có góc khung sườn và góc tạo bởi tạo bởi phuộc và chảng b) phải song song với nhau. Đây là điều quan trọng cần lưu ý khi chọn xe độ.

8 Góc phụ

Đây là góc ở các khu vực nhỏ hơn. Thường thì sẽ có các cặp góc song song như hình dưới đây.Bạn có thể thấy đầu phuộc với điểm cùng của sườn song song với lò xo giảm xóc của phuộc.

Cách độ cafe racer
9. Giới hạn chảng pa

Giới hạn này được tạo ra bởi hai đường thẳng: đường thứ nhất đi qua trục bánh trước và đường thứ hai đi qua điểm ngoài cùng phía trước của ống xả. Đảm bảo được khoảng cách này thì bánh trước của xe Cafe Racer mới hoạt động được thoải mái.


Hy vọng những kiến thức trên phần nào giúp bạn hiểu rõ về kích thước của xe, cách bố trí các thành phần trên xe sao cho cân đối hợp lý. Đây chính là những nguyên lý giúp độ xe Cafe Racer được đẹp nhất.

Chúc các bạn thành công.

Theo Bikeexif
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD