Header Ads

Cách đăng ký, tạo tài khoản iCloud - Apple ID từ A đến Z trên máy tính

Hướng dẫn chi tiết cách tạo tài khoản iCloud (Apple ID) trên máy tính (PC) miễn phí cho người mới dùng có hình ảnh kèm theo rất dễ sử dụng.

Người mới dùng iPhone, iPad và máy tính Mac thường không biết tới cách tạo tài khoản iCloud như thế nào và cũng chưa phân biệt được tài khoản iCloud với Apple ID có khác nhau hay không. Trong khuôn khổ bài viết này, Van.vn sẽ hướng dẫn chi tiết cách tạo tài khoản iCloud (Apple ID) trên máy tính vì thao tác trên một thiết bị quen thuộc như vậy sẽ dễ dàng hơn.

Nhưng trước tiên, chúng tôi muốn người dùng hiểu được tài khoản iCloud và Apple ID là gì? Tác dụng của nó như thế nào?

Tài khoản iCloud, Apple ID là gì?

Biết cách lập tài khoản iCloud mà không hiểu nó có tác dụng gì thì thật là thiếu sót. iCloud là một gói với nhiều dịch vụ đám mây miễn phí của Apple giúp người dùng đồng bộ dữ liệu như danh bạ, lịch, ghi chú hay thậm chí là hình ảnh giữa các thiết bị iOS với nhau bao gồm iPhone, iPad, iPod Touch… Như vậy, không nhất thiết bạn phải sử dụng iPhone mới có thể kiểm tra danh bạ, xem hình ảnh của mình mà có thể dùng một thiết bị khác và đăng nhập vào tài khoản iCloud thì vẫn dùng được như thường.

Đã có iCloud thì sinh ra Apple ID làm gì nữa? Nếu bạn đã dùng qua các dịch vụ của Google thì sẽ hiểu rõ hơn, tài khoản Gmail, Google Plus hay Adword đều gọi chung là tài khoản Google. Apple ID cũng vậy, nó là tài khoản tất cả trong một cho phép bạn đăng nhập để sử dụng các dịch vụ của Táo khuyết. Vì vậy, bạn chỉ cần tạo tài khoản Apple ID là có thể dùng chung cho iCloud, iTunes hay iChat…

Hướng dẫn cách tạo tài khoản iCloud (Apple ID) trên máy tính

Người dùng hiện có hai cách tạo tài khoản iCloud (Apple ID) là đăng ký trực tiếp tại trang chủ của Apple hoặc tạo lập thông qua Ứng dụng iTunes. Trong hai phương án này, chúng tôi sẽ giới thiệu bạn đọc cách tạo iCloud trực tiếp qua trang chủ vì thao tác dễ, đơn giản và nhanh chóng.

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào trang của Apple theo địa chỉ Creat an Apple ID.

Bước 2: Bạn vào địa chỉ ở trên và điền thông tin đầy đủ để tạo tài khoản.

Lưu ý, trường mật khẩu (Password) cần ít nhất 8 ký tự và phải chứa cả chữ viết hoa và số.

Chọn 3 câu hỏi bảo bật ở phần Security Questions và trả lời. Hãy nhớ 3 câu hỏi và 3 câu trả lời tương xứng để dùng khi bạn quên mật khẩu.


Trong phần Rescue Email Address, bạn điền email dự phòng.

Điền mã Capcha và nhấn Create Apple ID:



Bước 3: Apple sẽ gửi cho bạn một email về hòm thư đã đăng ký của bạn để yêu cầu xác nhận.

Bước 4: Mở hòm thư lên và nhấn vào Verify Now > để xác nhận


Bước 5: Apple yêu cầu bạn đăng nhập bằng tài khoản email của mình:


Bước 6: Quá trình xác nhận email hoàn tất.


Bạn sẽ nhận thêm một email nữa thông báo về việc này.


Như vậy, cách tạo tài khoản iCloud (Apple ID) trên máy tính đã hoàn tất. Bạn đã có thể sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây của Apple một cách thoải mái. Chúc các bạn thành công!

Theo Van.vn
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD