Header Ads

Hướng dẫn 3 cách sao lưu tin nhắn trên iPhone đơn giản và an toàn

Bên cạnh việc sử dụng iTunes, iCloud, người dùng iPhone, iPad còn có thể áp dụng những cách khác để thực hiện việc sao lưu tin nhắn và các dữ liệu khác của mình một cách đơn giản và an toàn.

Chỉ bằng 3 cách đơn giản dưới đây việc sao lưu tin nhắn trên iPhone không còn là khó khăn trở ngại với nhiều người nữa. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách bước thực hiện.
Sao lưu thông qua iTunes và iCloud

Tất cả những dữ liệu hiện có trên thiết bị iOS như các cài đặt, tin nhắn, hình ảnh đều có thể được sao lưu thông qua chức năng Backup dữ liệu iTunes. Vì vậy người dùng chỉ cần sử dụng phương pháp này nhằm sao lưu các tin nhắn SMS và cả iMessage.

Để thực hiện các bạn làm theo các bước dưới đây:

* Sao lưu vào máy tính

- Bước 1: Mở iTunes từ máy tính (Nếu chưa cài đặt bạn có thể tải về tại đây), rồi kết nối với iPhone qua cổng USB.

- Bước 2: Khi thiết bị đã được iTunes nhận diện xong, bạn chọn tên iPhone cần sao lưu rồi nhấn Summary.

- Bước 3: Trong phần Summary, bạn nhấn vào ô This Computer để cho phép iTunes lưu bản sao lưu trên máy tính. Nếu muốn các tin nhắn được an toàn tránh việc người lạ đọc được bạn có thể chọn Encrypt iPhone backup sau đó điền mật khẩu ở cửa sổ Set password.


- Bước 4: Khi đã hoàn tất cả bước trên, bạn nhấn vào Backup Now để tiến hành sao lưu. Quá trình này diễn ra nhanh hay chậm tùy thuộc vào lượng dữ liệu cần sao lưu của bạn.

* Sao lưu lên iCloud của Apple

Nếu bạn muốn sao lưu tin nhắn lên dịch vụ đám mây iCloud, hãy đánh dấu vào Automatically backup to iCloud trên iTunes hoặc bạn có thể thực hiện việc sao lưu từ chính thiết bị bằng cách vào Settings > chọn iCloud và chọn Backup. Tiếp theo chuyển trạng thái iCloud Backup sang ON rồi nhấn Backup Now để bắt đầu sao lưu dữ liệu lên iCloud.




Cách xem lại tin nhắn đã sao lưu

Khi các tin nhắn trên iPhone, ipad đã được sao lưu thành công với iTunes hay iCloud, nếu muốn xem lại các tin nhắn đó bạn sẽ cần đến các tiện ích khác nếu không muốn khôi phục vào điện thoại.

Các tiện ích này có cả trên Mac OS và Windows sẽ giải mã các dữ liệu đã sao lưu và hiển thị trực quan. Bạn có thể sử dụng đến các tiện ích như iBackupBot, iExplorer...

Sao lưu tin nhắn bằng ứng dụng cài trên iPhone

Nếu cảm thấy những bước nêu trên khá rắc rối, bạn có thể dùng đến các công cụ có chức năng sao lưu tin nhắn có sẵn trên kho ứng dụng.

Bạn hãy mở App Store và tìm kiếm với từ khóa "sms backup", "sms exporter”. Các ứng dụng hữu ích bạn có thể sử dụng như Export SMS Pro, Message Backup Reader, Message SMS/iMessage/Call Log...

Sao lưu tin nhắn bằng phần mềm trên máy tính

Bạn cũng có thể sử dụng một phần mềm tiện ích khác để cài đặt trên máy tính là CopyTrans để thực hiện việc sao lưu tin nhắn. CopyTrans còn có thể giúp bạn sao lưu cả những dữ liệu khác như danh bạ, hình ảnh, ghi chú…đồng thời hỗ trợ việc phục hồi dữ liệu trên iPhone.

Để sử dụng CopyTrans, bạn cài đặt ứng dụng rồi kết nối với iPhone qua cổng USB.

Bấm vào biểu tượng tin nhắn (hình dưới) sau đó chọn loại tin nhắn muốn sao lưu tại phần Sources.


Ở phần dưới bạn sẽ thấy danh sách các tin nhắn, muốn sao lưu tin nhắn nào hãy đánh dấu chọn ở phía trước hoặc chọn tất cả. Sau đó nhấn Export selected.

Tiếp theo bạn sẽ chọn định dạng file sao lưu xuất ra, ví dụ: Web page, Word, Plain Text, Excel…

Chúc bạn thực hiện thành công!

(Theo PCworld)
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD