Header Ads

Hướng dẫn cách chặn tin nhắn spam trên Facebook

Những tin nhắn rác trên Facebook luôn làm người dùng cảm thấy khó chịu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn spam trên Facebook đơn giản nhất.

Facebook đang ngày càng trở thành môi trường không an toàn với người dùng khi liên tiếp xuất hiện các hình thức spam, lừa đảo đa dạng đủ mọi cấp độ. Trong thời gian gần đây nhiều người dùng cảm thấy vô cùng khó chịu khi bị quấy rối bởi các tin nhắn khuyến mại liên tiếp. Vậy có cách này để chặn tin nhắn spam trên facebook này hay không? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn.



Nếu để ý bạn sẽ thấy hầu hết các tin nhắn spam làm phiền bạn đến từ các tài khoản facebook lạ, không nằm trong danh sách bạn bè. Vì vậy một cách xử lý đơn giản là thiết lập lại bộ lọc tin nhắn trên Facebook. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn mở phần Cài đặt của Facebook trong danh sách xổ xuống từ góc trên bên phải cửa sổ màn hình.



Bước 2: Tiếp theo bạn chọn mục Quyền riêng tư



Bước 3: Ở phần Ai có thể liên hệ với tôi, bạn nhấn nút Chỉnh sửa trên phần Tôi muốn lọc tin nhắn của ai vào Hộp thư đến của mình?



Bước 4: Bạn nhấn chọn vào nút Lọc nghiêm ngặt.

Như vậy những tin nhắn spam gửi từ người lạ sẽ được tự động chuyển về thư mục Khác trong phần hộp thư đến, bạn sẽ không còn khó chịu khi thường xuyên phải nhận thông báo tin nhắn đến mà lại gặp phải các thông tin quấy rầy.



Nếu cần thiết, bạn có thể chặn Facebook của người gửi tin để vĩnh viễn không nhìn thấy thông tin, tin nhắn của những người đó làm phiền đến mình. Cách chặn cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần vào trang cá nhân, nhấn biểu tượng ba chấm nằm ngang (nằm trên ảnh bìa của trang cá nhân người đó) chọn Chặn để cho tài khoản facebook này vào danh sách chặn của mình.

Trên đây là những hướng dẫn cách chặn tin nhắn spam trên Facebook dành cho bạn, chúc bạn luôn vui vẻ.

Theo : Nguồn tin tổng hợp
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD