Header Ads

Hướng dẫn cách làm yên xe Cafe Racer

Một trong những thay đổi quan trọng khi độ xe Cafe Racer đó chính là yên xe - đây là một trong những phần làm nên chất Cafe Racer của xe. Dưới đây, chúng tôi sẽ huống dẫn bạn cách làm một chiếc yên xe Cafe Racer.


Cafe Racer là trào lưu đang rất nở rộ ở Việt Nam, lôi cuốn hàng chục nghìn người tham gia. Tuy nhiên, có một điều hạn chế là các xưởng độ xe Cafe Racer ở Việt Nam còn chưa phát triển. Và những người đam mê độ xe Cafe Racer thường phải tự mình làm tất cả.

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tự làm một chiếc yên xe Cafe Racer.

Bạn sẽ cần các công cụ, đồ nghề sau: mút bọt biển, một hộp keo dán, một thước dây, một chiếc cưa cầm tay đa năng, một chiếc cưa nhỏ hơn để cưa thạch cao, một cái dũa, một khối chà nhám, thước đo, dao cắt, bút, giấy...


Bước 1. Bạn hãy vẽ hình mặt cắt của chiếc yên xe Cafe Racer. Bạn cũng có thể sử dụng hình vẽ dưới đây. Nhưng lưu ý là điều chỉnh kích thước sao cho hợp với xe của bạn.




Bước 2. Sau khi đã hài lòng với thiết kế này, hãy in hình bạn vừa vẽ ở tỷ lệ thực tế.

Bước 3. Sử dụng mút bọt biển cứng để làm yên xe. Tại sao lại nên sử dụng mút bọt biển? Đó là vì loại vật liệu này rất dễ để cắt gọt, tạo hình và không bị hòa tan khi tiếp xúc với sợi thủy tinh.



Bước 4. Sau khi đã định hình xong yên xe, bạn dùng keo dán các lớp của yên xe lại với nhau và dùng dũa, chà nhám để làm mịn yên xe. 




Bạn sẽ có được kết quả như hình dưới đây:


Bước 5. Sử dụng một lớp màng mỏng để bọc lên yên xe. Sau đó, phết keo dán xung quanh.


Nếu cần thiết, bạn có thể dán thêm một lớp màng nữa để tăng độ bền chắc cho yên xe.



Bước 6. Cắt đi những phần thừa và chúng ta sẽ có được hình dạng chiếc yên Cafe Racer như hình dưới đây.


Bước 7. Tiếp theo, chúng ta sẽ cần bọc vải thủy tinh cho yên xe. 


Điều quan trọng là bạn phải cắt thật cẩn thận để không có bất cứ vết nhăn nhúm nào khi bọc các miếng vải thủy tinh lên yên xe.


Bước 8. Bước cuối cùng là bọc da cho yên xe. Ở bước này bạn cũng phải làm thật cẩn thận để bề mặt yên xe luôn phẳng và mịn. Và đây là thành quả.



Theo roccitycafe
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD