Header Ads

Hướng dẫn cách tạo mật khẩu 6 số cho iPhone chạy iOS 9

Để tăng cường tính năng bảo mật cho iPhone/iPad chạy iOS 9 bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây do 8chiase.com tổng hợp được để tạo mật khẩu 6 số thay vì 4 số như trước đây cho iPhone/iPad chạy iOS 9


Kể từ iOS 9, Apple đã có một tinh chỉnh nhỏ giúp cải thiện khả năng bảo mật cho iPhone/iPad. "Táo khuyết" sẽ yêu cầu mật khẩu mở máy (passcode) sáu số thay vì bốn như hiện nay. Bằng cách này, hacker sẽ khó khăn hơn rất nhiều nếu muốn phá mật khẩu của người dùng. Động thái của Apple nhiều khả năng xuất phát từ trường hợp của hãng bảo mật MDSec hồi tháng 4. Hãng này từng phát hành một video demo cho thấy chỉ với một thiết bị có giá 300 USD, họ chỉ mất ít ngày để có thể dò tìm tất cả 10.000 trường hợp đặt mật khẩu trên iPhone để chiếm quyền điều khiển máy. 

iOS 9 hiện đã cho phép người dùng trải nghiệm bản beta, chưa phải phiên bản chính thức. Bởi vậy, Apple không bắt buộc người dùng phải sử dụng mật khẩu sáu số cho iPhone/iPad. Tuy nhiên, nếu muốn tăng cường đảm bảo an toàn cho thiết bị, bạn có thể kích hoạt tính năng này theo hướng dẫn sau: 

Mở ứng dụng Settings.
  • Tìm và chọn Touch ID & Passcode 
  • Nhập mã PIN hiện tại nếu hệ thống yêu cầu bạn làm việc này 
  •  Tìm và chọn Change Passcode 
  •  Tiếp tục nhập lại mã PIN hiện tại của bạn 
  • Nhập mật khẩu mới với sáu chữ số do bạn chọn trước (bạn phải nhập hai lần để xác nhận). 


Ngoài ra, bạn lưu ý có một đường link có tên Passcode Options ngay phía trên bàn phím (ảo) số khi nhập mật khẩu. Khi chọn vào đây, bạn có thể tạo các mật khẩu bằng cả chữ và số, mật khẩu số tùy biến, hoặc chuyển qua lại giữa mật khẩu sáu số và bốn số. 


Như vậy, việc thiết lập mật khẩu mới đã hoàn tất. Bạn nhấn nút Home để thoát ứng dụng Settings. Tất nhiên, bạn sẽ phải nhớ mật khẩu mới để nhập đúng sáu số thay vì chỉ bốn như trước đây.
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD