Header Ads

Đánh giá HTC One M8 Eye: thiết kế đẹp, sang trọng, camera kép, loa BoomSound chất lượng

So với One M8 ra năm ngoái thì M8 Eye năm nay được HTC bán với mức giá khá tốt hấp chỉ 8.99 triệu, nhưng sản phẩm vẫn thừa hưởng trọn vẹn ngôn ngữ thiết kế kim loại nguyên khối tuyệt đẹp và sang trọng. Đặc biệt M8 Eye nổi bật hơn với cụm camera sau được nâng cấp cấp lên 13MP thay vì máy ảnh UltraPixel chỉ 4MP như người tiền nhiệm.

Câu hỏi người dùng đặt ra, liệu với mức giá rẻ chỉ bằng một phần hai so với M8 năm ngoái thì M8 Eye có điểm gì khác biệt trong thiết kế, cấu hình, camera hay hiệu năng sử dụng ay không, và đây có thực sự là sản phẩm đáng tiền? Mời các bạn theo dõi bài đánh giá chi tiết dưới đây.

1. Thiết kế

Mặt trước M8 Eye vẫn mang thiết kế hài hoà với dải loa BoomSound cực chất cùng logo HTC và camera phụ 5MP có tính năng nhận diện khuôn mặt, hứa hẹn mang đến nhiều hình ảnh chụp Selfie được tốt hơn. M8 Eye vẫn kế thừa thiết kế kim loại nguyên khối như M8 rất mạnh mẽ, sang trọng, đặc biệt các góc máy bo tròn tạo sự mềm mại, thoải mái, êm tay trong quá trình sử dụng dài mà không có hiện tượng cấn tay.

Máy có thiết kế cũng tương đối mỏng, gọn gàng kết hợp mặt lưng vác cong về hai cạnh bên tạo cảm giác ôm tay khi cầm. Vị trí khe cắm sim và khe thẻ nhớ Micro USB được bố trí đối xứng ở 2 cạnh bên máy.

Mặt lưng trên M8 Eye được chế tác từ một khối nhôm rất sang trọng, lịch lãm, khi cầm trên tay bạn sẽ cảm nhận được sự thích thú và chất liệu này cũng hạn chế bám mồ hôi cũng như dấu vân tay cho sự trải nghiệm được tốt hơn.


Phía trên máy là camera 13MP, 2 đèn LED Flash và một camera phụ 2MP.

2. Màn hình

HTC One M8 Eye sở hữu màn hình 5 inch, với độ phân giải Full HD 1080p, có thể nói đây là một kích thước phù hợp với số đông người dùng, không quá lớn, một không gian vừa phải để làm việc hay trải nghiệm lướt web, chơi game...

Có lẽ điểm trừ và cũng gây khó chịu cho người dùng chính là phần màn hình đen chiếm dụng ngay vị trí logo và phía trên làm mất đi diện tích hiển thị thông tin ít hơn và làm giảm sự cân đối mà chúng ta hay gặp trên các dòng máy của HTC.

Tuy không chạy đua theo màn hình 2K như một số mẫu điện thoại mới gần đây, M8 Eye chỉ trang bị độ phân giải màn hình 1080p nhưng cho chất lượng hình ảnh hiển thị khá đẹp, mịn mắt, chi tiết hiển thị rõ dễ đọc. Và với khoảng cách mắt thường thì khó mà có hiện tượng rỗ gây khó chịu khi sử dụng.

Bên cạnh đó màn hình M8 Eye cũng cho góc hiển thị khá rộng và rõ ngay cả khi sử dụng dưới ánh đèn hay cả ngoài trời nắng mà không hề có cảm giác khó chịu cho mắt.

3. Cấu hình, hiệu năng sử dụng

M8 Eye mang trong mình cấu hình mạnh mẽ, trang bị bộ vi xử lí Qualcomm Snapdragon 801, lõi tứ 2.3GHz, GPU Adreno 330 cùng RAM 2GB giúp máy chạy mượt mà và xử lí tốt với những ứng dụng nặng. Máy có bộ nhớ trong 16GB và có thể mở rộng không gian lưu trữ qua khe cắm thẻ nhớ ngoài lến đến 128GB, với bộ nhớ trên đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng lưu trữ nhiều.

M8 Eye chạy trên phiên bản Android 5.0.2 cùng với giao diện HTC Sense 6.0 được tối ưu cho sự trải nghiệm nhanh, mượt mà, không xảy ra hiện tượng giật hay chậm máy.

Với những tựa game như: Sky Force, Temple Run2, Metal Soldiers...thì chẳng có trở ngại nào, M8 Eye có thể chơi thoải mái rất mượt và kết hợp cùng dải loa BoomSound cho âm thanh khi chơi game rất hấp dẫn, lôi cuốn người chơi.

Bắt đầu nâng cao độ khó với việc mở cùng lúc nhiều ứng dụng và chơi các game nặng hơn như: N.O.V.O 3, Asphalt 8... thì máy vẫn chạy mượt và chiến tốt hầu hết các game có mức yêu cầu khó và đồ hoạ cao.

Kết quả Antutu Benchmark của máy, tuy không quá cao nhưng vẫn đủ để "chiến" bằng hết các tựa game nặng hiện nay.

Giao diện màn hình chính M8 Eye đơn giản, dễ sử dụng.


Với BinkFeed trên Sense 6.0 giao diện đơn giản, trực quan giúp việc cập nhật tin tức nhanh hơn, từ màn hình chính trượt qua phải là người dùng có thể đọc những tin tức mới nhất trong ngày, không phải mất nhiều thời gian tìm kiếm. Bên cạnh đó M8 Eye cũng được trang bị những tính năng kích hoạt thông minh (Motion Launch), hỗ trợ việc thao tác trên máy được dễ dàng hơn: Theo nhận xét của mình thì HTC Sense 6 là một trong những giao diện tuỳ biến nhẹ nhàng nhất, khả ăng quản lý tài nguyên rất tốt, lượng RAM trống khi hoạt động nhiều.


Ở màn hình tắt, vuốt xuống để bật tính năng quay số bằng giọng nói - bấm phím âm lượng để bật nhanh camera.

Từ màn hình tắt vuốt lên để mở khoá.


Để khởi chạy widget từ màn hình tắt vuốt qua trái - chạm kép 2 lần màn hình để mở khoá.

4. Camera

Điểm nâng cấp đáng giá nhất trên M8 Eye so với người tiền nhiệm M8 chính là cụm camera phía sau thay vì trang bị camera kép UltraPixel 4MP, HTC đã trang bị camera trên M8 Eye nâng lên 13MP cho chất lượng hình ảnh được tốt hơn và trang bị 2 đèn LED Flash. Ngoài ra phí trên camera chính còn trang bị thêm một camera phụ 2MP cho nhiều ảnh chụp thú vị hơn, ghi lại chiều sâu và chi tiết hậu cảnh.

Giao diện camera trên máy.

Ảnh chụp từ M8 Eye cho chất lượng rất tốt.

Kèm theo máy M8 Eye, còn có chiếc ốp dẻo bảo vệ máy, cũng như việc sử dụng được thoải mái tránh trầy nhất là camera phía sau rất dễ xước. Chi tiết hơn về phần đánh giá camera sẽ sớm gởi đến các bạn trong phần tiếp theo.

5. Âm thanh

Tuy không thuộc phân khúc cao cấp như người anh M9, M8 Eye chỉ nằm trong phân khúc tầm trung nhưng vẫn được ưu ái trang bị loa BoomSound cho chất âm to, rõ, với loa BoomSound chúng ta sẽ có những giây phút thưởng thức âm nhạc tuyệt vời, sống động.

Dải loa trên

Dải loa phía dưới.
6. Thời lượng Pin


M8 Eye vẫn sử dụng viên pin dung lượng 2600 mAh tương đương như trên phiên bản M8. Qua sử dụng thực tế khi sạc pin đầy tầm 8h sáng bật 3G và kết nối mạng Wifi ở công ty xem mail, lướt web cập nhật tin tức và chủ yếu là dùng Facebook nhiều, nhận nhiều tin nhắn qua ứng dụng chat Facebook thì thời lượng pin đến tầm 5h chiều còn khoảng 20% đủ dùng cho lúc về đến nhà. Đương nhiên nếu bạn thích chiến game hay xem video liên tục trong thời gian dài thì lượng pin sẽ nhanh hết hơn. Nhìn chung với nhu cầu của mình thì M8 Eye có thời lượng pin đáp ứng đủ một ngày làm việc.




Tính năng tiết kiệm pin trên M8 Eye

Cũng như nhiều smartphone khác M8 Eye vẫn trang bị tính năng siêu tiết kiệm pin, trong những trường hợp cần kéo dài thời lượng pin người dùng có thể kích hoạt tính năng này.

7. Kết luận


Ưu điểm
Thiết kế nhôm nguyên khối đẹp, sang trọng
Màn hình hiển thị tốt, góc nhìn rộng
Âm thanh từ loa BoomSound rõ và rất hay
Camera nâng cấp
Hiệu năng mạnh mẽ
Thời lượng pin khá
Nhược điểm:
Không có kết nối cổng hồng ngoại
Không có NFC
Camera sau dễ xước
Nhìn chung, ngoại trừ một số chi tiết nhỏ trên HTC One M8 Eye bị cắt giảm, điều đó cũng giúp đưa giá thành sản phẩm rẻ hơn đến người dùng. So về mức giá thời điểm ra mắt thì M8 Eye chỉ bằng 1/2 so với M8. Nếu bạn cần một chiếc điện thoại có thiết kế nguyên khối đẹp, sang trọng, chạy mượt cùng camera tốt thì M8 Eye cũng là một trong những lựa chọn đáng chú ý hiện nay.

www.8chiase.com - (Thegioididong)
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD