Header Ads

5 loại trà giúp giảm cân sau sinh hiệu quả

Thói quen uống trà hàng ngày không chỉ giúp bạn tỉnh táo, có được sức khỏe tốt mà còn giúp giảm cân sau sinh rất hiệu quả. Các bà mẹ có thể đưa 5 loại trà dưới đây vào trong kế hoạch giảm cân của mình nhé!

1. Trà gừng

Uống trà gừng có công dụng giúp tăng cường các hoạt động trao đổi chất của cơ thể, tăng tỉ lệ đốt cháy chất béo, thúc đẩy quá trình đào thải của cơ thể. Ngoài ra, uống trà gừng mỗi ngày còn có công dụng ngăn ngừa bệnh tật, làm đẹp da. Mỗi ngày chỉ cần uống 2 cốc trà gừng không chỉ giúp mẹ giảm cân an toàn mà còn có một làn da trắng sáng.


Cách làm: Gừng gọt vỏ, rửa sạch, thái thành hình từng miếng nhỏ, sau đó cho gừng vào nước đun sôi trong 20 phút để gừng bớt cay. Cho thêm 3 thìa nhỏ mật ong vào nước gừng, đun thêm khoảng 7 phút. Bạn pha trà như bình thường, cho thêm nước gừng vào và thưởng thức.

2. Trà mướp đắng

Mướp có chứa nhiều vitamin, chất xơ, ít calo, không béo giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, trà mướp đắng tính hàn, vị đắng, hơi khó uống nên bạn cần kiên trì vài ngày để thích nghi. Chỉ cần kiên trì uống trà mướp đắng chỉ sau một thời gian ngắn, cân nặng của bạn sẽ được giảm xuống đáng kể.


Cách làm: Mướp đắng rửa sạch, cắt thành từng lát mỏng rồi cho lên chảo rang khô và cất vào một chiếc bình thủy tinh để bảo quản. Mỗi lần thưởng thức, cho vài lát khổ qua rang khô này vào ly và cho nước sôi vào khoảng 10 phút.

3. Hồng trà

Hồng trà có chất chống oxy hóa flavonoid phong phú và mạnh mẽ hồng trà là thức uống rất tốt cho quá trình giảm cân sau sinh của các mẹ. Hồng trà có công dụng làm giảm cơn đói và chất béo lưu trữ - các yếu tố có liên kết với tăng huyết áp, hội chứng chuyển hóa, bệnh tim mạch, kháng insulin và bệnh tiểu đường type 2.

Cách làm: Cho hồng trà vào một cái ấm đổ nước sôi khoảng 500 ml. Đậy nấp khoảng 2-3 phút cho trà ra hết, sau đó rót trà ra ly, cho mật ong và chanh vào khuấy đều lên là có thể dùng ngay. Nếu thích uống lạnh thì bạn có thể bỏ thêm đá vào.

4. Trà xanh

Trà xanh không chỉ tốt cho sức khỏe, làm đẹp da mà còn có tác dụng phá vỡ các mô mỡ thừa. Thành phần có trong trà xanh sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa và ngăn chặn quá trình hấp thụ chất béo từ thức ăn. Trước khi tập luyện, nên uống một cốc trà xanh để đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa. Nhiều nghiên cứu cho thấy nếu có thói quen uống 4-5 ly trà xanh mỗi ngày kết hợp tập luyện 25 phút sẽ có hiệu quả giảm cân gấp đôi so với những người không uống trà xanh. Nhờ hợp chất trong trà xanh có tên là catechin, mỡ thừa được đốt cháy và các cơ quan chuyển hóa chất béo thành năng lượng nhanh hơn. Lưu ý không uống trà xanh khi đói, nếu không sẽ ảnh hưởng đến dạ dày.


5. Trà quất mật ong

Trong trà quất mật ong có chứa vitamin C trong quất giúp đẹp da, chất axit nhẹ giúp bạn tiêu hao mỡ thừa, tiêu hao năng lượng. Bạn sẽ nhanh chóng thấy đói, nhưng chớ vội ăn ngay, hãy dùng thêm 1 ly trà quất nữa. Kết hợp với trà quất bạn nên giảm dần số lượng thức ăn, không nên ăn cơm vào buổi tối. Trước khi đi ngủ, hãy uống 1 ly trà quất nóng để giảm sự tích mỡ thừa ở vùng bụng.


Cách làm: Quất bỏ hạt, vắt lấy nước. Vỏ quất còn lại bạn có thể say nhuyễn, lọc lấy nước, cho 1 thìa cà phê mật ong vào khuấy đều. Pha thêm 1 cốc nước sôi là được một ấm trà giảm cân tuyệt vời.

Lưu ý: Uống trà có công dụng giảm cân rất hiệu quả, nhưng không phải bạn cứ thích là có thể uống bất cứ lúc nào thích. Uống trà đúng thời điểm sẽ giúp bạn giảm cân an toàn và có lợi cho sức khỏe. Thời gian lý tưởng để uống trà là vào buổi sáng, sau khi đã ăn sáng ít nhất 30 phút -1 giờ đồng hồ. Bạn cũng có thể uống trà sau các bữa ăn khoảng 30 phút.

Chúc các bạn giảm cân thành công!
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD