Header Ads

Sai lầm bạn nên tránh trong quá trình tập luyện để tăng cân

Tập luyện thể thao kết hợp với việc ăn uống khoa học sẽ giúp bạn tăng cân nhanh và khỏe mạnh. Tuy nhiên, trong quá trình tập luyện, bạn nên tránh những thói quen sai lầm dưới đây, để tránh ảnh hưởng tới quá trình tăng cân của bạn.

1. Cường độ tập luyện quá cao

Có nhiều người thường lầm tưởng rằng càng tập luyện nhiều thì cơ bắp càng phát triển. Việc tập luyện ở cường độ quá cao, cơ thể bạn không sẽ không đủ năng lượng đáp ứng cho những hoạt động khác, tiếp đến là tăng nguy cơ tổn thương các mô cơ, mất nhiều nước, tim đập nhanh, gây kiệt sức, mệt mỏi.


Mỗi ngày bạn chỉ nên tập từ 30 – 45 phút, lúc mới bắt đầu chỉ nên tập nhẹ nhàng, đều đặn, sau đó tăng dần dần cường mức độ tâp luyện. Tuân thủ đúng theo qui tắc tập luyện khoa học, chắc chắn bạn sẽ lên cân đều đặn và sở hữu một thân hình săn chắc đầy cuốn hút.

2. Tập các bài thể dục quá nhẹ

Nếu tập luyện những bài tâp quá sức cơ thể của bạn sẽ rất mệt mỏi, tuy nhiên nếu tập những bài tập quá nhẹ nhàng cũng không tốt cho quá trình tăng cân của bạn. Khi thấy cơ thể không còn đổ mồ hôi nhiều với các bài tập hoặc không đạt được mức độ tiến bộ trong việc tăng cân giống như thời gian tập luyện ban đầu tốt nhất bạn nên thay đổi bài tập.



3. Không tập các bài tập cơ bản

Tập luyện là một trong những cách tăng cân hiệu quả, nhưng bạn đừng quên đi tầm quan trọng của những bài tập căn bản (nâng tạ, hít đất,…). Để cơ bắp được phát triển một cách khoa học và hiệu quả, bạn cần quan tâm đến việc xây dựng một nền tảng vững chắc, thực hiện từ căn bản đến nâng cao, đảm bảo phối hợp các phần khớp cũng như các cơ một cách linh hoạt, đem đến sự cân đối, hài hòa.


4. Không có thời gian nghỉ ngơi

Người gầy muốn tăng cân nhanh ngoài việc phải tăng cường dinh dưỡng và tập luyện, cơ thể còn cần đảm bảo một yếu tố khác đó là đảm bảo đủ giấc ngủ và thời gian nghỉ ngơi cho cơ thể. Sau quá trình tập luyện, cơ thể bạn rất cần được nghỉ ngơi, thư giãn để hồi phục. Chính vì thế, bạn nên phân bố thời gian tập luyện của mình một cách hợp lý và dành thời gian khoảng 15 phút để nghỉ ngơi giữa các buổi tập, tranh thủ thư giãn cơ bắp và ăn vặt nhằm cung cấp thêm năng lượng, giúp kích thích các cơ phát triển nhanh.

Ngoài ra, giấc ngủ cũng đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch tăng cân. Ngủ ngon, ngủ đủ giờ sẽ giúp bạn khỏe khoắn, thoải mái và tăng cân hiệu quả.



5. Ăn quá nhiều trong một bữa

Chế độ dinh, tập luyện quyết định đến cân nặng của bạn. Tuy nhiên, nhiều người nghĩ rằng việc ăn thật nhiều trong một bữa ăn là đã đảm bảo lượng calo cần thiết cho cơ thể. Nhưng trong một bữa ăn bạn không thể dung nạp cùng lúc quá nhiều calo và chất dinh dưỡng, gây thiếu hụt năng lượng, từ đó không đủ điều kiện thúc đẩy cho cơ bắp phát triển.

Chính vì thế, mỗi ngày bạn nên ăn 5 bữa chính và 2 bữa phụ. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn vặt và uống sữa giữa các buổi tập cũng là điều bạn nên áp dụng nếu muốn cơ thể không bị bỏ đói và mất sức.


6. Bỏ cuộc giữa chừng

Tăng cân không phải là vấn đề một sớm một chiều, cần phải có sự kiên nhẫn và ý chí quyết tâm cao thì bạn mới có thể tăng cân thành công. Do đó, bạn cần kiên nhẫn tập luyện, kiên trì giữ vững thói quen rèn luyện cơ thể hằng ngày để đảm bảo nâng cao sức khỏe, nâng cao sự dẻo dai và phát triển cơ bắp tối đa.


Để có được một thân hình lý tưởng, cơ bắp săn chắc bạn nên tránh những sai lầm trên. Thân hình 6 múi sẽ giúp bạn nhanh chóng khiến bạn tự tin trong ánh mắt người đối diện. Chúc bạn nhanh chóng đạt được cân nặng và vóc dáng như mong đợi nhé!

Mách nhỏ: Để tăng cân nhanh, hiệu quả và an toàn bạn có thể dùng thêm thực phẩm chức năng Nutrigain Plus+. Sản phẩm được xuất từ nguyên liệu thiên nhiêu đảm bảo tuyệt đối an toàn cho sức khỏe, đồng thời hỗ trợ tăng cân tăng cơ cho những người gầy, vận động viên thẻ thao, những người biếng ăn.


Khi sử dụng TPCN Nutrigain Plus+, chỉ sau một thời gian ngắn, cân nặng của bạn sẽ được tăng lên rõ rệt. Với nhứng công dụng êm lại như kích thích sản sinh các tế bào cơ mới, tạo khối cơ giúp cơ bắp săn chắc và khỏe mạnh hơn, không gay tích tụ mỡ béo. Đặc biệt với những người tập thể hình, TPCN Nutrigain Plus chính là sự lựa chọn tuyệt vời giúp tăng cơ tăng cân hiệu quả.

Cách sử dụng hết sức đơn giản, mỗi ngày bạn chỉ cần uống 2 viên, chia làm 2 lần vào mỗi bữa ăn chính.

Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD