Header Ads

Cách tăng chiều cao dù đã qua tuổi dậy thì

Khi qua tuổi dậy thì xương thay vì dài ra thì lúc này sẽ phát triển độ dày và tăng độ dẻo dai. Tuy nhiên, nếu áp dụng đúng phương pháp chiều cao của bạn vẫn có thể phát triển.

Qua tuổi dậy thì chiều cao sẽ không phát triển nữa?

Chiều cao phát triển theo độ tuổi và còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như gen di truyền, dinh dưỡng, chế độ tập luyện và cách sinh hoạt thường ngày. Ở giai đoạn tuổi dậy thì, chiều cao của con người là phát triển nhanh nhất.


Có nhiều người thường cho rằng, con gái đến năm 18 tuổi và con trai 20 tuổi thì chiều cao sẽ ngừng phát triển. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu khoa học đã bác bỏ quan điểm trên và cho rằng từ qua độ tuổi dậy thì, chiều cao vẫn có thể được cải thiện được. Vì chiều cao phát triển nhờ vào các hormone tăng trưởng, Hormone tăng trưởng chiều cao càng sản sinh ra nhiều, cơ hội cao lên càng lớn. Muốn thúc đẩy hormone phát triển thì chúng ta cần áp dụng một chế độ ăn uống hợp lý, chăm chỉ tập luyện thể thao và dùng thêm sự hỗ trợ của thực phẩm chức năng.

Cách tăng chiều cao dù đã qua tuổi dậy thì:

Chế độ dinh dưỡng:

Cung cấp đầy đủ canxi: Canxi là nguyên liệu chủ yếu để tạo thành xương. Nếu như lượng canxi cung cấp không đủ, bạn có thể mắc bệnh còi xương và khó phát triển chiều cao. Bạn nên bổ sung các loại sữa, đậu và các chế phẩm từ đậu, rong biển, vỏ tôm, rau có màu xanh đậm. Để cơ thể hấp thu được canxi, bạn nên tắm nắng sớm 30 phút mỗi ngày, ánh nắng mặt trời có thể khiến cho Dehydrocholesterol trong da chuyển hoá thành Vitamin D, giúp ích cho việc hấp thụ canxi.


Cung cấp đầy đủ protein: Protein là một trong những dưỡng chất quan trọng rất cần thiết cho sự phát triển chiều cao. Bạn nên bổ các thực phẩm như: cá, thịt, trứng và các loại sữa... Các thực phẩm từ thực vật có thể làm tăng thêm giá trị dinh dưỡng, tăng cường sự hấp thụ Vitamin và khoáng chất như các loại hạt họ đậu, lạc và rau xanh và trái cây.

Chăm chỉ tập luyện thể dục:

Tập thể dục có vai rất quan trọng đối với sự phát triển chiều cao của bạn. Những động tác phù hợp sẽ giúp giãn các cơ và xương, giúp phát triển chiều cao tối ưu. Không những thế, tập thể dục còn giúp bạn luôn khỏe mạnh, tăng sức đề kháng và sở hữu vóc dáng hoàn hảo. Bạn nên chơi những môn thể thao sau:

Bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông: Đây đều là những môn thể thao giúp bạn trở nên nhanh nhẹn, linh hoạt và khỏe khoắn hơn. Việc bật nhảy thường xuyên sẽ giúp các đĩa xương được giãn nở, giúp quá trình tăng trưởng chiều cao diễn ra.


Đạp xe đạp: Khi đạp xe, các khớp xương ở chân sẽ được giãn ra, kích thích sự tăng trưởng và phát triển chiều cao. Đồng thời, bạn cũng có thể để yên xe cao hơn một chút so với mức bình thường của cơ thể. Mỗi ngày bạn nên dành ra từ 30-45 phút để đạp xe đạp.

Bơi lội: Môn thể thao này rất có lợi cho hệ thống tim mạch, giúp tăng chiều dài cột sống, mở rộng bờ vai và ngực, tăng mức năng lượng và giúp phổi hoạt động tốt.

Căng giãn chân: Các động tác căng dãn chân giúp kéo căng cơ bắp chân, từ đó nó có thể thêm chiều dài cho chân.


Tập xà đơn: Chỉ cần tập luyện từ 5 – 10 phút mỗi ngày, khả năng tăng trưởng chiều cao của các bạn đã được tăng lên gấp nhiều lần.

Sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng chiều cao:

Nếu muốn thúc đẩy quá trình tăng chiều cao diễn ra nhanh hơn, bạn có thể sử dụng thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao Nutritaller, sẽ giúp bạn hoàn thành 80% chỉ tiêu tăng chiều cao một cách nhanh, hiệu quả và an toàn nhất với sức khỏe.


TPCN tăng chiều cao Nutritaller được chiết xuất từ 100% từ thiên nhiên, tuyệt đối an toàn, không gây tác dụng phụ, cho người có chiều cao khiêm tốn một vóc dáng hoàn hảo. NutriTaller không chỉ có chứa hàm lượng canxi dồi dào mà còn chứa nhiều Vitamin, khoáng chất. Vì thế mà sản phẩm sẽ mang đến cho bạn nguồn dưỡng chất cần thiết để kích thích cơ, xương, sụn, giúp cơ thể tăng trưởng khỏe mạnh.


TPCN Nutritaller được chứng nhận mang lại hiệu quả tăng chiều cao cho người dùng. Sản phẩm giúp bổ sung các khoáng chất cần thiết tăng khối lượng cơ bắp, săn chắc cơ, mang lại cho bạn vóc dáng khỏe mạnh, săn chắc và quyến rũ. Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, kết hợp với chế độ ăn uống, tập luyện và sinh hoạt đều độ bạn sẽ có được chiều cao lý tưởng. TPCN Nutritaller sử dụng phù hợp cho cả nam lẫn nữ.

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thuốc và không có chức năng chữa bệnh như thuốc.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm, bạn có thể gọi số điện thoại 0937 333 200 - 093 777 6737 - 0862.704.704.

Tránh xa các tác nhân khiến chiều cao không thể phát triển:

Giảm thiểu ăn đồ ngọt: Ăn nhiều đường (kẹo) sẽ thói quen ăn uống của bạn, khiến bạn ăn ít đi các loại thức ăn khác, ảnh hưởng đến sự hấp thụ các chất dinh dưỡng. Việc ăn quá nhiều đường còn làm giảm lượng canxi cần thiết để phát triển chiều cao.


- Không nên hút thuốc lá: Hủt thuốc lá ở lứa tuổi vị thành niên có thể gây nguy cơ loãng xương nghiêm trọng. Bên cạnh đó, hút thuốc còn làm giảm khả năng hấp thu canxi và hạn chế khả năng hoạt động của vitamin D.

- Hạn chế uống cà phê: Nghiên cứu cho thấy cafêin không làm chậm phát triển. Tuy nhiên cafein sẽ tăng khả năng khiến bạn bị mất ngủ, đây chính là nguyên nhân ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao của bạn.


- Hạn chế uống sô-đa và nước ngọt: Việc uống nhiều nước ngọt là nguyên nhân làm tăng quá trình đào thải canxi qua đường nước tiểu. Do đó, lượng nước ngọt trong cơ thể càng nhiều thì nguy cơ thiếu canxi càng tăng, ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển chiều cao.

- Không nên giảm cân quá nhanh: Giảm cân nhanh chóng cũng là nguyên nhân làm hạn chế sự phát triển của hệ xương, khiến bạn dễ mắc bệnh loãng xương, nứt xương.

Để phát triển chiều cao hiệu quả, bạn nên tập thói quen đi ngủ sớm, tránh tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, tránh áp lực có thể khiến bạn rơi vào tình trạng trầm cảm gây ảnh hưởng đến sự tăng trưởng.

Chúc các bạn có được một chiều cao lý tưởng!

Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD