Header Ads

Những sai lầm của các bà mẹ khi mang thai


Mang thai là một nhiệm vụ vô cùng thiêng liêng và cao cả của người phụ nữ, đây cũng là khoảng thời gian vô cùng quan trọng nó quyết định sức khỏe cũng như như phát triển của bầu thai chính vì điều đó người phụ nữ cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, có chế độ nghỉ ngơi hợp lý để có thể đảm bảo thai nhi phát triển tốt nhất. Nhưng trong quá trình mang thai thì người phụ nữ cũng đã vô tình mắc những sai lầm có thể gây nên những hậu quả về sau. Để đảm bảo giúp cải thiện được điều đó thì bạn cung cấp cho mình một số kiến thức trước khi mang thai. Dưới đây là bài viết giúp cho thấy đượcnhững sai lầm của các bà mẹ khi mang thai để các bạn có thể khắc phục và tránh những hậu quả không tốt cho thai nhi và cả người mẹ.

Đi ngủ quá trễ:

Nếu trước khi mang thai bạn là một người ngủ rất trễ thì khi mang thai hãy cố gắng tập đi ngủ sớm, cố gắng ngủ trước 10 giờ tối đó là khoảng thời gian thích hợp để cơ thể của bạn được nghỉ ngơi, để các bộ phận nghỉ ngơi đảm bảo cơ thể vận hành tốt vào ngày hôm sau. Đặc biệt, nếuthiếu ngủ trong thời gian mang thai sẽ ảnh hưởng không tốt sức khỏe của bà mẹ và cả bào thai nên cố gắng đảm bảo chế độ ngủ, nghỉ ngơi hợp lý nhất để cơ thể được trong trạng thái tốt nhất. Có thể uống một ly sữa nóng trước khi ngủ cũng là một trong những cách hiệu quả để chìm vào giấc ngủ hay có thể nghe một bản nhạc du dương nó cũng khiến cho tinh thần của bạn được sảng khoái và rất dễ ngủ.



Các bà bầu hay nằm ngửa cũng là một sai lầm.

Có rất nhiều quý cô khi mang thai rất thích nằm ngủ ở tư thế ngửa vì cảm thấy dễ chịu. Tuy nhiên đây là tư thế ngủ của bà bầu mà không được các bác sĩ khuyên áp dụng vì với tư thế như thế nó sẽ đè nặng và tạo áp lực cho cột sống và khi nằm ngửa thì thật sự cũng không tốt cho bào thai được phát triển toàn diện.
Vậy ngủ tư thế nào là tốt cho thai nhi?

Tư thế ngủ tốt nhất cho bào thai và cả sức khỏe của bà mẹ là nằm nghiêng, tốt nhất là nghiêng bên trái nó sẽ không gây áp lực lên cột sống và các bộ phận khác trong cơ thể và cũng trong tư thế này thì bào thai có điều kiện được phát triển một cách toàn diện và hơn. Có thêm các loại gối ôm, hay gối tựa đằng sau lưng thì càng tốt.
Nghĩ rằng ăn là cho 2 người.
Xưa nay ông bà ta thường nói những bà bầu nên cố gắng ăn nhiều vì ăn là ăn cho 2 người, điều đó chỉ đúng một phần thôi, chứ không đúng hoàn toàn. Đúng là khi mang thai thì phụ nữ cần rất nhiều dưỡng chất và để có thể vừa đảm bảo chất dinh dưỡng cho cơ thể và cả bào thai được phát triển một cách tốt nhất, nhưng không có nghĩa là bắt buộc các bà mẹ cần phải ăn nhiều gấp 2 gấp 3 lần. Chỉ cần ăn nhiều hơn bình thường một tí là có thể cung cấp đầy đủ năng lượng cho bào thai rồi, điều quan trọng là phải có chế độ ăn uống điều độ cũng như cần phải cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Không phải ăn nhiều một thứ mà cần ăn nhiều thứ để cung cấp đầy đủ các dưỡng chất khác nhau. Nếu các chị em mà ăn quá nhiều thì sẽ có thể dẫn đến béo phì điều đó rất ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như thẩm mỹ của các quý cô.

Không uống bổ sung vitamin cho cơ thể.

Các dưỡng chất và vitamin rất quan trọng trong việc phát triển của bào thai nên việc đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng qua việc ăn uống là chưa đủ mà cần phải bổ sung thêm bằng cách sử dụng các loại thuốc vitamin các loại thực phẩm chức năng. Uống thuốc bổ cho bà bầu để cung cấp được năng lượng cũng như các chất cần thiết cho cơ thể là điều cần thiết để bào thai phát triển tốt. Nên cung cấp đầy đủ cũng như sử dụng đúng liều lượng theo sự hướng dẫn của bác sĩ.
Không đi khám thai định kỳ.

Có nhiều bà mẹ mang thai thấy sức khỏe của mình đang tốt, ổn định nên sinh ra chủ quan không đi khám thai theo định kỳ điều đó là một sai lầm lớn của các bà bầu. Vì sức khỏe thai nhi thường thì không bộc lộ ra ngoài người mẹ nên các bà mẹ không thể phát hiện được những thay đổi của thai nhi. Việc đi khám thai định kỳ như thế với các thiết bị y tế hiện đại như siêu âm nó sẽ phát hiện ra những tiềm ẩn cho thai nhi và từ đó tìm cách khắc phục kịp thời ngay. Đi khám thai định kỳ cũng giúp bạn rõ hơn sự phát triển của bé có được bình thường hay không, có cần thay đổi hay điều chỉnh điều gì không. Tất các bà mẹ nên cần phải đi khám thai định kỳ dù sức khỏe có tốt đến đâu.

Việc mang thai và sinh con là một công việc rất là cao cả và khó khăn của người phụ nữ, tất nhiên bà mẹ nào cũng muốn con mình khỏe mạnh, thông minh và không có bệnh tật chính vì thế cần phải có những thói quen tốt, biết chú ý đến sức khỏe và chế độ dinh dưỡng của bản thân. Ngoài ra cần biết tránh được những điều nên tránh khi mang thai, với bài viết trên đây nó đã cho ta biết được những sai lầm mà các bà bầu nên tránh và đây cũng là một trong những sai lầm rất phổ biến mà người vẫn không biết vậy từ bây giờ bạn đã có kiến thức để giúp cho bào thai được phát triển tốt nhất.
- Dụng cụ tình dục hỗ trợ cho nữ giới
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD