Header Ads

4 bài tập Hiit giúp vóc dáng thon gọn

Có nhiều nghiên cứu cho thấy, các bài tập Hiit có hiệu quả đốt calo nhanh hơn các bài tập thông thường. Mỗi ngày, bạn chỉ cần dành ra khỏi 10 phút tập luyện là đã có được vóc dáng đẹp như ý.

Hiit là một trong những môn thể thao giúp giảm mỡ bụng và mỡ toàn thân nhanh chóng mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian. Khi tập Hiit bạn không cần dùng dụng cụ hay phải tập ở nơi có không gian rộng rãi. Ngoài ra, các bài tập Hiit còn kích thích hóc môn tăng trưởng (HGH) kể cả sau khi bạn đã tập xong. Đặc biệt Hiit còn giúp làm chậm đi quá trình lão hóa.

Dưới đây là 4 bài tập Hiit giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn.

Bài tập 1: Khởi động, vận động toàn thân

Tư thế đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, đá gối chân phải lên cao, đánh tay trái. Nhảy nâng cao đùi liên tục trong 20 vòng giây.


Bài tập 2: Luyện tập cho vòng 2 và đùi

Tư thế đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, hai tay chắp trước ngực, đá chân trái ra sau. Nhảy đá chân sau liên tục trong 20 giây.


Bài tập 3: Luyện tập cho cánh tay

Tư thế đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, hai tay đưa ra phái trước, cao ngang bằng vai, ngón tay cái hướng lên trên. Liên tục đan chéo hai cánh tay trên dưới nhau trong 20 giây.


Bài tập 4: Luyện tập cho cơ đùi sau, vòng 3

Tư thế đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, mũi chân hướng ra 2 bên, thẳng hàng với gối. Từ từ hạ thấp cơ thể, đẩy hông ra sau tư thế ngồi xổm, gối không vượt quá mũi chân. Bật nhảy lên cao, thực hiện động tác trong 20 giây.


Lưu ý:

Bạn chỉ cần thực hiện 3 buổi/ tuần. Trong một lượt (chu kỳ) tập, tập mỗi bài tập một hiệp, trong đó tập cường độ cao trong 20 giây, nghỉ 10 giây để cơ thể được phục hồi. Thực hiện tổng số 2-4 lượt, tùy theo bạn có bao nhiêu thời gian và năng lượng. Bạn nên tập đúng tư thế để tránh tình trạng bị chấn thương.

Chúc các bạn nhanh chóng có được vóc dáng thon gọn nhé!

Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD