Header Ads

Nám da và những điều cần biết về điều trị nám da

Nám da và những điều cần biết về điều trị nám da : Nám da là tình trạng bệnh lý về da thường gặp ở phụ nữ tuổi trung niên. Tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng khiến chị em phụ nữ mất tự tin vào sắc đẹp của mình. Điều trị nám da như thế nào luôn là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm.

Nám da là gì?

Nám là tình trạng khá phổ biến với các chị em độ tuổi trên 30. Không gây đau đớn, nhưng nám da và đốm nâu lại khiến nhiều chị em mất tự tin và ảnh hưởng đến vẻ đẹp của người phụ nữ. Tuy vậy, không phải ai cũng chọn được cho mình cách trị nám thích hợp.


Nhận diện

Nám da rất dễ nhận dạng, thường có màu thâm hơi vàng hoặc hơi nâu, có kích thước không nhất định. Vết nám thường xuất hiện ở má, mũi, trán và thường đối xứng qua hai bên mặt. Nám thường xảy ra nhiều nhất ở độ tuổi 40 trở lên nhưng với phụ nữ 30 tình trạng này vẫn xuất hiện.

Điều trị nám da như thế nào?

Trị nám da tốt nhất là phòng ngừa. Chìa khóa để ngăn ngừa nám hiệu quả là tránh nắng và sử dụng kem chống nắng hàng ngày. Tuy nhiên, khi nám đã xuất hiện thì cũng đồng nghĩa là công tác phòng chống đã quá trễ. Vì vậy có một số phương pháp trị nám da để bạn lựa chọn.

Kem làm sáng da: Các loại kem dưỡng sáng da trên thị trường mỹ phẩm thường chứa nhiều chất khác nhau như arbutin, acid glycoic…Những loại kem dưỡng tẩy trắng thường được dung nạp tốt và dần dần có thể làm sáng da trong một vài tháng. Tuy nhiên hiệu quả trị nám không kéo dài lâu. Ngoài ra còn có các loại kem đặc trị hiệu quả hơn kem dưỡng nhưng có thể có tác dụng phụ nhiều hơn (như mẩn đỏ, khô, và lột da) và cũng tốn kém hơn. Các loại kem thường không phù hợp cho tất cả mọi người. Bạn nên tham khảo kĩ ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng các loại kem này.


Lột da bằng hóa chất: Đó là phương pháp sử dụng nhiều loại hóa chất khác nhau để loại bỏ các đốm lão hóa, nám, tàn nhang, nếp nhăn, và các rãnh li ti. Hóa chất có thể làm mềm và mịn da cũng như làm sáng dần các vùng da sậm màu. Lột da nông được thực hiện trong thời gian ngắn và không mất thời gian phục hồi. Lột da sâu có hiệu quả hơn nhưng yêu cầu thời gian phục hồi dài hơn và nguy cơ tai biến cao hơn. Các phương pháp lột khác nhau mang theo những rủi ro kho khác nhau. Lột da nông thường khá an toàn. Tuy nhiên, bạn có thể cần thực hiện lột da rất nhiều lần (khoảng một lần một tháng) trước khi nhận thấy sự cải thiện. Phương pháp này cũng cần được thăm khám kĩ lưỡng và thảo luận chi tiết với bác sĩ.

Laser bề mặt: Laser là một biện pháp điều trị đem lại hiệu quả cao, thường được áp dụng tại các trung tâm thẩm mỹ uy tín hiện nay. Laser có thể loại bỏ các đốm tàn nhang, nám, và nếp nhăn tới 98%. Với biện pháp chống nắng tốt, chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, tác dụng của Leser có thể được duy trì trọn đời. Laser có thể trị nám da tàn nhang, nám nông, nám sâu, thậm chí cả nám hỗn hợp, loại bỏ các vết nám có chân bám tận sâu bên trong. Chi phí điều trị Laser hiện nay không quá đắt, tùy thuộc vào tình trạng nám bạn đang mắc phải. Vì vậy, bạn cần tìm đến các cơ sở thẩm mĩ uy tín để được khám kĩ tình trạng da, từ đó có cách trị nám với liệu trình phù hợp.

Hiện nay rất nhiều trung tâm thẩm mỹ đã áp dụng các công nghệ hiện đại vào quá trình trị nám, những công nghệ đó có những ưu điểm vượt trội. Nhưng có rất nhiều người vẫn muốn lựa chọn cách trị nám da từ thiên nhiên các bạn có thể tham khảo : (http://tapchidanba.com/tri-nam-da/)
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD